--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

Diễn Châu đẩy mạnh phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới

Trong những năm qua, huyện Diễn Châu đã phát huy khối đại đoàn kết toàn dân để đẩy mạnh thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới. Tạo chuyển biến mạnh mẽ trong phát triển kinh tế, đời sống vật chất và tình thần của nhân dân cũng được nâng lên rõ rệt, tạo diện mạo nông thôn mới khang trang hơn.
Ngay từ đầu xã Diễn Lộc đã xác định đoàn kết đồng thuận của người dân là điều mấu chốt trong xây dựng nông thôn mới. Nên cùng với công tác tuyên truyền, xã cũng đã minh chứng bằng những việc làm cụ thể hết sức dân chủ để dân hiểu và làm theo. Đặc biệt trong năm 2015, với sự đoàn kết của nhân dân xã Diễn Lộc đã hoàn thành tiêu chí cuối cùng được xác định là khó nhất đó là đường giao thông nông thôn. Trong đó, xã đã huy động 1 nhân khẩu đóng góp 1 triệu đồng, huy động 1900 ngày công và hiến trên 5000 m2 đất để hoàn thành 16 km đường giao thông nông thôn, góp phần đưa xã Diễn Lộc hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới.

 


Nhân dân Diễn Lộc tham gia làm đường giao thông nông thôn


Ông Phan Huy Tồn – người dân xóm 14 xã Diễn Lộc nói: “Bà con nhân dân thấm nhuần được sự lãnh đạo của Đảng  do vậy bà con rất phấn khởi, không tiếc công, không tiếc của. Cán bộ đảng viên rất đoàn kết miệng nói tay làm, nói đên đâu làm đến đó, làm hoàn chỉnh tốt đẹp”.

Với xuất phát điểm thấp chỉ 9/19 tiêu chí, nhưng hơn 4 năm qua, xã Diễn Thái đã làm tốt công tác dân chủ, phát động mạnh mẽ khối đại đoàn kết toàn dân để huy động nhân dân đóng góp hơn 19 nghìn ngày công và 6,9 tỷ đồng để hoàn thành 15/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Để hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới trong năm 2015 theo đúng kế hoạch, hiện nay xã Diễn Thái đang tập trung huy động sức dân, hoàn thành 4 tiêu chí còn lại gồm: tiêu chí giao thông, cơ sở vật chất nhà văn hóa, môi trường và tỷ lệ hộ nghèo, đây là những tiêu chí cần rất nhiều công sức và kinh phí. Hiện nhân dân xã Diễn Thái đang khẩn trương hoàn thành những mét đường cuối cùng để đạt tiêu chí giao thông nông thôn.

Ông Nguyễn Văn Trọng – Chủ tịch UBND xã Diễn Thái trao đổi: “Xã Diễn Thái từ trước đến giờ có mối đoàn kết rất cao và tinh thần đoàn kết trong khu dân cư, các hộ dân rất là đồng thuận và đi vào thực hiện nội dung trong xây dựng nông thôn mới, đến giờ phút này xã Diễn Thái còn 4 tiêu chí nữa thì quyết tâm phấn đấu đến cuối năm 2015 là hoàn thành 9/19 tiêu chí”.


 


Nhân dân xã Diễn Thái hoàn thành những mét đường giao thông nông thôn cuối cùng


Với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và dân hưởng thụ” Huyện Diễn Châu đã khơi dậy vai trò trách nhiệm của mỗi người dân, đẩy mạnh phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới. Nên trong 5 năm qua, huyện Diễn Châu đã huy động nhân dân đóng góp được gần 117 tỷ đồng, hoàn thành 608 tiêu chí nông thôn mới. Đến thời điểm này, toàn huyện đã có 8/38 xã đạt xã nông thôn mới và 16 xã đạt từ 15 tiêu chí trở lên.

Ông Phan Xuân Vinh – Phó Chủ tịch UBND huyện Diễn Châu cho biết: “Trong xây dựng nông thôn mới việc huy động nội lực của người dân là rất quan trọng, muốn như vậy phải thực hiện tốt quy chế dân chủ, dân phải bàn, xây dựng quy chế thực hiện các nguồn vốn, theo quan điểm dân biết dân bàn dân làm dân hưởng thụ thì người dân mới có động lực mạnh mẽ”.

Diễn Châu phấn đấu đến năm 2018 sẽ trở thành huyện NTM. Để đạt được kế hoạch đề ra, huyện đã xây dựng lộ trình, giải pháp thực hiện cụ thể. Trong đó quan trọng nhất là phát huy được tinh thần đoàn kết trong nhân dân để đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện.
Tác giả bài viết: Vân Anh – Huy Đồng (Đài TTTH Diễn Châu)
Nguồn tin: Điện tử Diễn Châu 

0 comments :

Post a Comment