--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

Cuộc truy tìm chủ nhân 5 bánh heroin bỏ ở quán nước

Nam thanh niên để túi xách trong chứa nhiều ma túy ở quán nước gần cổng bến xe, rồi đứng dậy bỏ đi. Từ những tài sản vô chủ, cảnh sát bóc gỡ một đường dây buôn hàng cấm liên tỉnh.
Bà chủ quán nước giao nộp 5 bánh heroin
Kể về cuộc truy tìm 5 bánh ma túy vô chủ bị bỏ lại ở quán nước gần bến xe Mỹ Đình (Hà Nội), chỉ huy Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận Nam Từ Liêm cho biết, đây là một vụ án "để đời" của đơn vị.
Theo hồ sơ, tối một ngày cuối tháng 10/2014, khi dọn quán nước ở gần cổng Bến xe Mỹ Đình, chị Hằng (chủ quán) thấy một chiếc túi xách màu đen đặt ở hàng rào sắt gần đó. Mở túi, chị tá hỏa thấy bên trong có 5 khối hộp hình chữ nhật, bọc ngoài bằng băng dính đen, tựa như hình bánh heroin vẫn thấy trên báo đài. Trong túi xách còn có một bộ quần áo nam.
Khu vực phát hiện 5 bánh heroin. Ảnh: Việt Đức.

Theo lời nữ chủ quán, trước khi phát hiện túi xách, trưa hôm đó, chị còn nhặt được chiếc điện thoại hiệu Samsung ai đó bỏ quên trên ghế băng, cách chiếc cặp 2 m. Những tài sản nghi vấn của tội phạm được chị Hằng giao nộp cho Trạm cảnh sát bến xe Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm).
Kết quả giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự cho thấy, 5 khối hộp hình chữ nhật bên trong có heroin, trọng lượng gần 2 kg. Lô ma túy nếu được kẻ xấu giao dịch thành công, ước tính 1 tỷ đồng.
Chuyên án truy xét 5 bánh ma túy được xác lập, với sự tham gia của nhiều trinh sát, điều tra viên có kinh nghiệm thuộc lực lượng cảnh sát chống ma túy Hà Nội.
Từ lời khai của người dân đến giao nộp vật chứng và các lái phụ xe hay ngồi tại quán nước, cảnh sát xác định, chủ nhân số ma túy ghé vào quầy hàng của chị Hằng khoảng 10h cùng ngày.
Khai thác nội dung trong điện thoại và hình ảnh từ camera gắn ở cổng ra bến xe, công an bước đầu nhận dạng được nghi phạm. Anh ta khoảng 20 tuổi, giống người dân tộc, không thạo tiếng phổ thông vì nhiều tin nhắn viết thiếu nét, sai chính tả.
Đáng chú ý nhất, trong chiếc điện thoại, cảnh sát thu được một số tài khoản của ngân hàng đóng tại huyện Mai Châu (Hòa Bình). Làm việc với nhà băng, công an biết chủ tài khoản này thường xuyên giao dịch lượng tiền lớn.
Hé lộ manh mối
Được sự hỗ trợ của ngân hàng, cảnh sát xác định chủ nhân tài khoản tên Giàng A Đua (20 tuổi, trú tại xã Hang Kia, huyện Mai Châu, Hòa Bình).
Rà soát hình ảnh camera tại chi nhánh ngân hàng ở Mai Châu, trinh sát phát hiện một thanh niên mặc quần áo giống với bộ đồ có trong túi xách đựng 5 bánh heroin. Từ những tài liệu quan trọng này, cơ quan điều tra tung quân truy tìm kẻ tình nghi.
Theo thông tin từ ngân hàng, một tuần trước vụ phát hiện 5 bánh heroin vô chủ, Đua có giao dịch với người một phụ nữ tên Nông Thanh Thủy (37 tuổi, ở TP Cao Bằng).
Hồ sơ cảnh sát lưu giữ về người phụ nữ này cho thấy, chị ta mang 2 tiền án về tội Môi giới mại dâm và Mua bán trái phép chất ma túy. Trong đó, bản án ma túy đang được hoãn thi hành vì Thủy nuôi con nhỏ.
Nhận định người phụ nữ 37 tuổi khả năng tham gia buôn bán "hàng trắng", cảnh sát đã lên Cao Bằng truy tìm. Sau 17 ngày điều tra vụ án, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã cất mẻ lưới đầu tiên, bắt quả tang Thủy khi chị ta tàng trữ 167 viên ma túy tổng hợp.
Xét hỏi người phụ nữ này, Thủy khai qua sự giới thiệu của bạn, chị ta biết Trần Văn Dương (34 tuổi, huyện Mộc Châu, Sơn La) và Giàng A Đua. Sau vài lần lên nhà Dương chơi, Thủy biết 2 người đàn ông này có mối mua bán ma túy nên nhờ đặt hộ 200 viên thuốc lắc.
Ngày đầu tháng 11/2014, sau khi thống nhất điểm giao dịch, Đua đi xe máy, đội mũ bảo hiểm, bịt kín khẩu trang xuất hiện tại ngã 3 giao với quốc lộ 6 - đoạn rẽ vào xã Hang Kia.
Phóng xe qua chỗ Thủy đứng chờ vài chục mét, Đua đặt gói ma túy có giá 9 triệu đồng xuống đường, rồi ra hiệu cho người phụ nữ quê Cao Bằng tự ra lấy. Có ma túy, Thủy giấu hàng cấm trong áo ngực rồi đi xe khách về Hà Nội.
Thời điểm Thủy mua ma túy của Đua, cũng là lúc cảnh sát tung quân truy tìm chủ nhân 5 bánh heroin bỏ ở cổng Bến xe Mỹ Đình. Từ những vật chứng bà chủ quán giao nộp, công an lần ra mối quan hệ làm ăn giữa Thủy và Đua nên tổ chức bắt giữ người phụ nữ có 2 tiền án.
Từ lời khai của nữ bị can sinh năm 1977, những ngày sau, cảnh sát bắt thêm 2 đồng phạm khác trong đường dây ma túy.
Lực lượng chống ma túy chuẩn bị kế hoạch chi tiết để vây bắt Giàng A Đua.
* Tên chủ quán nước đã được thay đổi.
 


Theo Việt Đức (Zing.vn)

0 comments :

Post a Comment