--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

"Nếu Công Phượng sang Nhật để dự bị thì nên ở nhà"

Cho rằng Công Phượng, Tuấn Anh chuẩn bị sang Nhật Bản là đáng mừng, nhưng các chuyên gia cũng e ngại khả năng họ khó cạnh tranh suất đá chính.

HLV Lê Thụy Hải nói: "Hễ có bất cứ cầu thủ Việt Nam nào được sang nước ngoài thi đấu thì cảm giác đầu tiên là tự hào cho đất nước, cho nền bóng đá Việt Nam. Nhưng vấn đề là thi đấu ở đâu để còn học hỏi, mở mang kiến thức. Theo tôi, Tuấn Anh, Công Phượng sang Nhật Bản là tốt rồi. Sang nền bóng đá hơn hẳn Việt Nam, họ sẽ học hỏi được nhiều thứ để tự hoàn thiện. Và đi cũng có phải là đi mất đâu, họ vẫn về thi đấu ở đội tuyển quốc gia, đội tuyển U23 đấy chứ".

Vị cựu Giám đốc kỹ thuật có công giúp cho B.Bình Dương nhiều lần lên ngôi vô địch cho rằng cái được nữa là khi Tuấn Anh, Công Phượng trở về, họ sẽ mang theo được những kiến thức bóng đá, tác phong tập luyện, thi đấu chuyên nghiệp đã học được từ bên Nhật. Và không chỉ các đồng đội mà kể cả các HLV, qua Tuấn Anh, Công Phượng cũng sẽ học hỏi được thêm.
 
 
Cựu HLV đầy cá tính này cũng cho rằng HAGL sẽ không bị hẫng hụt sau khi mất 2 ngôi sao lớn nhất: "Người ta phải có kế hoạch hết rồi chứ. Nếu hai cầu thủ này đi thì những em trẻ sẽ được đôn lên. Đấy như SLNA, cứ cho lớp lớn đi, lớp trẻ lên mà đá có kém cạnh ai đâu. Đây cũng là một cách để tạo điều kiện cho lớp trẻ được học hỏi, cọ xát, nâng cao trình độ. Trong khi đó, CLB cũng có thêm thu nhập và đảm bảo quyền lợi cho các cầu thủ".

"Trên thực tế, lứa U19 vừa rồi đá ở V.League cũng có làm được gì đâu. Thế nên tại sao không để các bạn ấy đi trong khi bóng đá ngày càng phát triển. Và không chỉ hai cầu thủ này, tôi nghe nói Công Vinh được CLB Thái Lan mời đi, vậy thì cũng nên đi. Đi như thế vừa có tiền cho bản thân, cho CLB, vừa mang về niềm tự hào cho đất nước, cho nền bóng đá, cho CLB nhà”, nhà cầm quân 69 tuổi nói.

Ông Lê Thụy Hải cũng đặt câu hỏi ngược lại: “Chúng ta luôn phải thuê cầu thủ ngoại và một trong những cái được là từ đó sẽ học hỏi được nhiều hơn. Vậy tại sao không tính đến chuyện xuất ngoại cầu thủ để sau khi họ học được cái hay, cái tốt sẽ về phục vụ lại cho đất nước?".
 
 

Cựu danh thủ Thể Công, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cũng đồng quan điểm với HLV Lê Thụy Hải khi cho rằng việc đưa cả Tuấn Anh và Công Phượng sang Nhật Bản là điều cần thiết để phát triển tài năng bởi môi trường bóng đá trong nước thật sự không tốt cho sự phát triển của họ.

"Tôi cho rằng năm ngoái, bầu Đức đã kỳ vọng vào V.League, vào lứa U19 sẽ làm được điều gì đó tại giải đấu này. Nếu U19 thành công, sẽ giữ được cả lứa cầu thủ được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp. Nhưng có thể bầu Đức đã tính toán sai và cũng có thể vì ông thất vọng với V.League nên đã đưa các cầu thủ này sang môi trường khác tốt hơn, trong sạch hơn để phát triển tài năng. Sang Nhật, hai cầu thủ này sẽ hoàn thiện được nhiều thứ để có thể toàn diện về thể lực, kỹ chiến thuật”, ông Vũ Mạnh Hải nhận định.

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải cũng phân tích đến khả năng Tuấn Anh, Công Phượng hoàn toàn có thể ít được ra sân, ngồi trên băng ghế dự bị, thậm chí phải trở về vì chưa chắc đã phù hợp với bóng đá Nhật Bản.

"Nếu như thế thì thà ở nhà đá V.League còn hơn. Vì cái quan trọng là phải được thi đấu để  tích lũy kinh nghiệm và các bài học thực tiễn từ nền bóng đá hàng đầu châu Á", ông Vũ Mạnh Hải nói.
 

 

Theo Khánh Vy (Zing.vn)

0 comments :

Post a Comment