--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

Vườn nhà rực rỡ hoa hồng suốt 20 năm

Trồng rất nhiều loại cây, hoa nhưng khu vườn ở Hungary của chị Thảo vẫn có nhiều hoa hồng nhất với đủ chủng loại, màu sắc.

Chị Nguyễn Phương Thảo bắt đầu trồng hoa khi mua được nhà ở Budapest (Hungary) cách đây 20 năm. Khu vườn của chị được nhiều người biết tới, chị cũng thường xuyên chia sẻ cây, giống hoa cho những người cùng sở thích. Trong các loại cây, chị yêu thích và trồng nhiều nhất là hoa hồng.

Trong vườn nhà chị có rất nhiều loại hồng, gần 30 loại khác nhau. Từ hoa hồng tỷ muội đến hoa hồng Anh thơm ngát đủ các màu sắc đều có thể nhìn thấy trong vườn nhà chị.

20 năm trước, chị Thảo chưa có thời gian cho mình ngoài việc chăm con và đi làm để kiếm sống. Nhưng khát khao được trồng hoa và ngắm hoa thì đã có từ lâu. Chị trồng rất nhiều cây trái và hoa nhưng hoa hồng là nhiều hơn.

Những bông hoa hồng dễ thương giúp đầu óc người phụ nữ gốc Huế dịu đi sau một ngày làm việc quá căng thẳng. Mỗi màu hoa đều làm cho chị có những cảm xúc khác nhau.

"Tôi yêu màu tím, vàng, hồng, trắng nên trồng nhiều loại hồng các màu này. Màu đỏ cũng rất đẹp, nhưng khi ngắm hồng đỏ, tôi thấy mình nhớ quê hương nhiều lắm, vì tôi thấy màu hoa này lần đầu tiên ở Việt Nam. Mặc dù trong vườn có rất nhiều gốc hồng đỏ đẹp tuyệt nhưng ít khi tôi đứng ở đó và chụp ảnh nhưng dạo này tôi đã mạnh dạn ngắm hồng đỏ và chụp hoa rồi" chị chia sẻ.

Hầu như tuần nào, chị Thảo cũng đến cửa hàng bán hoa, cây cảnh để đi tìm những cây hoa đặc biệt. Mỗi khi có hàng mới về, các cửa hàng còn gọi điện cho chị biết để đến sớm nhất chọn những cây đẹp nhất.
Sau khi mua cây hồng về trồng, khoảng một tháng sau là hoa nở. Để cây phát triển và ra hoa tốt, chị Thảo cắt hết những cành hoa tàn để cành mới nhú lên và ra bông tiếp. Cả mùa hè hầu như lúc nào vườn cũng có hoa, nở rộ vào tháng 5 đến cuối tháng 6 tàn và đầu tháng 7 lại ra búp.

Vì rất yêu hoa nên chị Thảo không hề thấy khó khăn trong việc thu xếp thời gian để chăm hoa. Đi đâu làm gì chị cũng mong về nhà sớm để chăm cây, ngắm hoa. Gốc hoa luôn sạch cỏ dại và chị vun xới rất chu đáo. Trời nắng nóng chị tưới hai lần, sáng sớm và chiều, tránh tưới lúc nắng nóng và ban trưa.

Chị Thảo chia sẻ, chơi hoa nếu bảo không tốn kém là không đúng, nhưng nếu không có nhiều tiền thì vẫn có thể yêu hoa, trồng các loại phù hợp.

"Không thể buồn được khi đứng giữa vườn hoa muôn sắc theo ý mình và chính mình chăm xới. Thành quả làm ra bao giờ cũng đem lại cho chúng ta hạnh phúc dù đó là thành quả to hay bé", chị Thảo kể.

Từ vườn hoa đẹp, chị Thảo có thêm nhiều người bạn mới cùng sở thích. Bạn bè trên Facebook của chị hầu hết đều là người yêu hoa. Hầu như ngày nào chị cũng có tin nhắn, thư chia sẻ, hỏi cách chăm sóc hoa hồng. Chị cũng vui hơn khi thấy ngày càng có nhiều bạn yêu hoa như mình.


Kỷ niệm chị Thảo khó quên nhất là tình bạn với một bà giáo người Hungary. Nhà bà ở ngay gần đó, ngày nào cũng đi qua, ngắm nhìn những cây hồng trồng ngoài đường của chị Thảo. Cách đây ít hôm, thấy chị đang vun xới cây, bà giáo ngỏ ý vào xem vườn. Hai người yêu hoa trò chuyện nhiều với nhau. Bà giáo kể mình cũng có nhiều học trò người Việt Nam và hiện trồng cây quỳnh do học trò tặng. Sau lần gặp gỡ này, họ thường xuyên gọi điện thăm hỏi, nói chuyện về hoa.

Theo Hồng Liên/VnExpress

0 comments :

Post a Comment