--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

Thưởng thức hương vị xứ Cảng ở nhà hàng An Biên

Để thưởng thức món bánh đa cua nức tiếng của thành phố hoa phượng đỏ, chắc hẳn nhiều người nghĩ rằng phải đến Hải Phòng thì mới có thể cảm nhận hương vị của nó một cách đúng điệu. Nhưng giời đây, chỉ cần đến với nhà hàng An Biên là thực khách có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị của món ăn này như ở thành phố Cảng.

Không gian nhà hàng gồm hai tầng rộng rãi, nội thất với chất liệu chủ đạo là gỗ mộc mạc nhưng thiết kế hài hòa, mang dáng vẻ của thành phố Cảng Hải Phòng. Nhìn bên ngoài, nhiều người sẽ lầm tưởng rằng An Biên là một quán cà phê, nhưng khi bước vào thực khách sẽ có cảm giác như bước lên con tàu đang chuẩn bị nhổ neo để đi tới miền đất mới, khám phá những hương vị mới. Nhà hàng bày trí theo phong cách đặc biệt, những vật liệu đặc trưng như: Mỏ neo, bánh lái, mái chèo, ngọn đèn hải đăng… được mang về từ chính vùng biển. Đó là những vật liệu đơn sơ, tạo cho những ai đến đây một cảm giác gần gũi và có thể cảm nhận được hơi thở mặn mòi của biển.


Menu của nhà hàng An Biên cũng cho thực khách cảm giác mới lạ, vì được thiết kế độc đáo và treo nổi bật thành dàn. Bước vào đến cửa, thực khách có thể nhìn thấy ngay và lựa chọn cho mình những món ăn phù hợp đó là cách bài trí sáng tạo và tiện lợi vô cùng. Chỉ vài nét chấm phá đơn giản như vậy, nhà hàng An Biên đã khiến cho người yêu ẩm thực thủ đô như lạc vào thành phố Cảng thơ mộng.


Món ăn ở đây rất phong phú và mang đặc trưng riêng của Hải Phòng, từ bánh đa cua, bún tôm, nem vuông cua bể đến bánh bèo, bánh cuốn. Món chủ đạo bánh đa cua được chế biến theo phong cách của người dân miền biển nên rất đậm đà, hấp dẫn. Nguyên liệu chế biến bánh đa cua không có gì cao sang, đắt đỏ, chỉ là những sản phẩm của vùng quê như cua đồng, lá lốt, rau muống… qua bàn tay khéo léo của người đầu bếp lành nghề đã trở thành một món ăn hấp dẫn nhiều thực khách khi đến với nhà hàng. Một số món ăn khác thưởng thức theo “phong cách mẹt” cũng khá ấn tượng như bún mẹt, nem vuông cua bể hoặc mẹt xiên thập cẩm. Trong đó, nem cua bể được rất nhiều người ưa chuộng bởi nhân mềm, vỏ giòn rụm mà ăn lại không hề bị ngấy.

Vào những ngày hè nóng bức, món quy linh cao cũng được rất nhiều thực khách lựa chọn. Quy linh cao giống thạch sương sáo nhưng ngon hơn nhiều. Món này được chế biến từ các vị thuốc đông y, nên rất mát và giúp đẹp da. Vị ngăm đắng thanh mát của thạch kết hợp với vị ngọt thơm của những hương vị đi kèm như mật ong, caramen đã tạo ra một món chè hấp dẫn. Bên cạnh đó, ly trà hoa cúc, bát tào phớ, cốc thạch xanh thơm mát mùi dầu chuối cũng là những lựa chọn thú vị cho thực khách sau mỗi bữa ăn.


Món ăn ngon, không gian đẹp nhưng giá cả ở An Biên lại rất hợp lý, vì thế nhà hàng luôn là điểm đến tin cậy của các thực khách. Hơn nữa, dù công việc phục vụ vất vả nhưng các nhân viên ở đây luôn nở nụ cười thân thiện để làm hài lòng cả những thực khách khó tính nhất. Chị Thanh Tâm (Quận Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi rất ấn tượng với nhà hàng An Biên bởi món ăn ngon, không gian đẹp, thái độ phục vụ nhiệt tình, chu đáo. Chắc chắn rằng tôi sẽ còn quay lại đây để thưởng thức những món ăn mang đậm hương vị đặc trưng của Hải Phòng”.

Mong muốn mang đến những điều tuyệt với nhất cho thực khách, nhà hàng An Biên luôn phục vụ theo đúng slogan của mình “Haiphong in a bowl” (trọn vị Hải Phòng trong một bát). 

Địa chỉ: 111 Triệu Việt Vương, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội; D5A, Trần Thái Tông, Quận Cầu Giấy, Hà Nội. 


Theo Lê Bắc (Báo Pháp Luật)

0 comments :

Post a Comment