--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

Những món ăn nên nếm thử ở xứ sở sương mù

Ẩm thực Anh Quốc không chỉ loanh quanh với thịt xông khói, khoai tây chiên, hay các món cá. Xứ sương mù cũng tập hợp rất nhiều món ăn kỳ lạ bạn không biết đến.

Dạo một vòng quanh làng ẩm thực của xứ sở sương mù, người ta thường hay nhớ những bữa sáng cà phê với trứng ốp la và thịt xông khói. Vậy nhưng khẩu vị người Anh không hề đơn giản như vậy. Có rất nhiều món ăn kỳ lạ (thậm chí kỳ quặc) đến từ đất nước lâu đời này sẽ khiến bạn phải sửng sốt.

1. Haggis

Haggis là món ăn nổi tiếng của xứ Scotland và không được “làm thịt” từ một con vật nào đó như nhiều người nhầm tưởng. Đây là một dạng xúc xích đặc biệt với thành phần bao gồm thịt xay, bột yến mạch, hành, muối và một ít gia vị. Theo truyền thống, hỗn hợp này sẽ được nhồi trong bao tử cừu. Tuy nhiên, ngày nay người ta thường dùng bao xúc xích nhân tạo để đựng và ép hỗn hợp thành hình. Cũng có một số loại Haggis dành cho người ăn chay với các thành phần rau củ thay thế cho thịt. 


2. Bánh Stargazy

Nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn có vị mặn – ngọt kết hợp thì đây, bánh Stargazy chính là thứ bạn cần tìm. Chiếc bánh là món ăn kinh điển của xứ Cornwell, bao gồm cá xacđin, trứng, và khoai tây trộn dưới lớp vỏ bánh giòn rụm. Bánh Stargazy được cho là món ăn vinh danh những người dân chài có công vượt bão và con sóng giận dữ để mang cá về cứu đói cho dân làng.


3. Bánh Pudding đen


Chớ vội lầm tưởng bánh pudding đen là tên gọi khác của món ăn tráng miệng làm bằng sô cô la. Thực chất đây là một dạng xúc xích đặc biệt được làm từ tiết lợn, bột lúa mạch, mỡ lợn và muối. Nguyên liệu làm bánh có thể thay đổi theo từng vùng miền. Ở nhiều nơi, người ta thay thế tiết lợn bằng tiết bò hoặc tiết cừu. Một số nhân khác cùng gia vị có thể được thêm vào giúp món ăn thêm phần đặc sắc.

4. Faggots


Faggots là một trong những món ăn truyền thống và ít tốn kém nhất của người dân xứ sở xương mù, đặc biệt là tại các vùng phía Nam, vùng trung xứ Wales và Trung Du nước Anh. Nguyên liệu chính của món ăn bao gồm gan, phổi, tim lợn vo viên với phần bụng và thêm ít thảo dược tạo hương thơm. 

5. Laverbread


Là món ăn truyền thống trông có phần hơi “gớm ghiếc”, nhưng khó có ai ở Anh phủ nhận hương vị độc đáo của món Laverbread. Món ăn được làm từ rong biển rửa sạch nấu cùng với bột bánh mềm màu xanh đen. Mùi vị của Laverbread là sự pha trộn hoàn hảo giữa vị ngọt và mặn giống thịt xông khói và thịt cừu, na ná vị bơ và phô mai. 

6. Jellied Eels 


Jellied Eels (thạch lươn) là món ăn truyền thống của người dân thành phố Luân Đôn. Món ăn trở nên phổ biến trong tầng lớp lao động tại đầu Đông thành phố kể từ giữa thế kỉ 19, cực kỳ khó ăn với những người mới nếm thử lần đầu. Để chế biến món ăn, người ta nấu lươn cùng với thạch đông tự nhiên được chế từ phần xương lươn.

7. Chip Butty


Không giống với những loại sandwich thông thường có cả rau và thịt, Chip Butty thừa sức thỏa mãn khẩu vị của người Anh chỉ với khoai tây chiên và 2 lát bánh quết bơ. Ngoài ra, người ta thường ăn kèm bánh với ketchup hoặc giấm được rưới đều bên trong 2 lát bánh.

8. Periwinkles


Nhiều người sẽ phát hoảng và nhăn mặt khi biết nguyên liệu chính của Periwinkles chính là ốc sên. Đúng vậy, người Anh có cách chế biến những con vật “nhớp nháp” thành một món ăn vô cùng tuyệt hảo và bổ dưỡng. Khi thưởng thức món ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị mặn của thịt pha với vị bùi bùi của hàu. 

9. Bedfordshire Clanger


Bedfordshire Clanger là bánh mì dạng dài có thể được bày như món chính nhờ nhân thịt bò hoặc thịt lợn bên trong. Tuy nhiên nhiều người còn dùng bánh như món tráng miệng bởi nhân bánh còn kèm theo táo, lê, hay chút mứt để thêm vị ngọt cho món bánh.

10. Trứng Scotch


Trứng Scotch thường bao gồm một quả trứng luộc (luộc chín hoặc lòng đào) được bọc trong thịt xay có phủ một lớp trứng nhuyễn và vụn bánh mì bên ngoài. Các viên trứng sẽ được đem đi chiên giòn hoặc nướng để phục vụ người ăn. Chưa dừng lại ở đó, khi ăn người ta còn bọc viên trứng với thịt xông khói hoặc bất cứ loại trứng nào khác để tăng thêm mùi vị độc đáo. 

Nguồn: Whenonearth

0 comments :

Post a Comment