--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

Những lưu ý khi thuê khách sạn trong chuyến du lịch

Vì một chuyến du lịch an toàn, thoải mái và tiết kiệm, bạn nên đọc những lưu ý nhỏ dưới đây, nó rất quan trọng trong chuyến đi của bạn.

  1.  Hãy tìm hiểu kỹ về khách sạn trước khi thuê về giá cả, cơ sở vật chất, phục vụ và vấn đề an toàn. Tốt nhất bạn nên hỏi bạn bè, người thân hay những người đã từng du lịch tới địa điểm đó, nếu không thì bạn có thể tìm hiểu thông tin trên mạng nhưng cần xem nhiều trang web khác nhau để có được thông tin tốt nhất.
  2. Ngay khi nhận phòng, kiểm tra đủ các vật dụng trong list của khách sạn. Nếu thiếu hay hỏng, hãy báo ngay cho lễ tân. Tránh phải đôi co hay bỏ tiền túi ra cho những thứ không phải do mình.
  3. Cất những thứ quý giá, đắt tiền vào két an toàn (nếu có), đổi mã số két mới. Nếu không có két, hãy cất kỹ trong vali hay mang theo bên người. Vì không phải khách sạn nào cũng đền bù khoản tài sản bị thất thoát, mà nếu có cũng chỉ đền bù 10 - 20% giá trị tài sản đó mà thôi.
  4. Kiểm tra kỹ càng mọi ngóc ngách, đồ vật để chắc chắn không có camera quay trộm trong phòng. Bạn có thể tắt đèn, kéo rèm kín mít để phát hiện dễ dàng hơn có ánh sáng xanh nào của máy quay hay không.
  5.  Tuyệt đối không thay đồ hay mặc những trang phục thiếu vải khi bạn chưa: kéo rèm, tắt đèn, đóng cửa,... Vì bạn không thể chắc chắn mình không bị lọt vào ống nhòm của một kẻ tò mò biến thái nào đó cách đó mấy dãy nhà với các phương tiện tinh vi khác.
  6. Bạn không nên cho người lạ vào phòng ngoài nhân viên của khách sạn, nhất là khi bạn chỉ có một mình. Nếu có ai đó nhờ giúp đỡ hay thật sự có chuyện cần thiết muốn nói với bạn, hãy nói chuyện ở ngoài phòng và đảm bảo phòng bạn đã được khóa kỹ.
  7. Trước khi rời khỏi phòng, kiểm tra lại lần nữa xem mình có quên đồ hay không, đồng thời có thiếu món gì của khách sạn mà mình cầm nhầm theo không nhé.
  8. Hãy tận dụng những vật dụng nhỏ trong khách sạn mà bạn đã dùng rồi. Chẳng hạn những chai lọ đựng dầu gội, sữa tắm bạn có thể đem về để đựng các loại mĩ phẩm cho chuyến du lịch tiếp theo. Chúng rất tiện lợi vì thường có thiết kế nhỏ gọn. Ngoài ra, bạn có thể mang cả bàn chải đánh răng của khách sạn về để cọ những đồ vật nhỏ trong ngôi nhà của bạn. Việc tận dụng này có vẻ không cần thiết nhưng sẽ giúp bạn sử dụng hiệu quả hơn số tiền mình đã bỏ ra đấy.

0 comments :

Post a Comment