--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

Meizu MX5 ra mắt: Chip 8 nhân, camera hơn 20MP

Mẫu smartphone cao cấp Meizu MX5 của hãng Meizu đã chính thức ra mắt, máy sở hữu cấu hình vô cùng ấn tượng, chip 8 nhân, màn hình Full HD, camera hơn 20MP

Meizu đã chính thức ra mắt mẫu flagship Meizu MX5 với thiết kế nhôm nguyên khối, dùng vi xử lý MediaTek và chạy trên nền tảng Android 5.0 Lollipop.

Với thành công của loạt smartphone gần đây như MX4 Pro và MX4, hãng điện thoại Trung QuốcMeizu tiếp tục trình làng mẫu phablet Meizu MX5.


Phiên bản kế nhiệm của MX4 có độ dày khá mỏng (7,6mm), thiết kế nhôm nguyên khối mạnh mẽ và chắc chắn.

Meizu MX5
sử dụng màn hình 5.5 inch công nghệ super-AMOLED, độ phân giải full-HD và được bảo vệ bằng kính cường lực Corning Gorilla Glass 3, hứa hẹn sẽ mang lại hiển thị màu sắc rực rỡ, nịnh mắt.


Máy chạy trên hệ điều hành Flyme 5.0, vốn được phát triển từ nền tảng Android 5.0.2 Lollipop. Sản phẩm còn được trang bị SoC MT6795T (còn có tên gọi là Helio X10) của MediaTek, tích hợp CPU lõi tám Cortex-A53 và GPU đồ hoạ PowerVR G6200.

Máy bán ra thị trường có đến ba phiên bản bộ nhớ trong, lần lượt là 16GB, 32GB và 64GB. Người dùng cũng có thể mở rộng bộ nhớ ngoài với thẻ microSD dung lượng tối đa 128GB.

Bên cạnh đó, MX5 cũng sở hữu máy ảnh chính ấn tượng với cảm biến 20.7 megapixel của Sony, hệ thống ống kính 6 lens cũng được phủ một lớp kính bảo vệ Corning Gorilla Glass 3, khẩu độ f/2.2, đèn flash kép và tự động lấy nét bằng laser. Camera trước 5 “chấm”, khẩu độ f/2.0 có thể dùng trong điều kiện thiếu sáng.

Meizu MX5 còn có khả năng quay video 4K và quay slow-motion tốc độ 100 khung hình/giây ở độ phân giải 720p. Đi kèm với nó là công nghệ mã hóa theo định dạng h.265 mới ít tốn không gian lưu trữ trong khi chất lượng vẫn không thay đổi.


Cũng giống với tiền nhiệm MX4 Pro, thế hệ MX5 được Meizu tích hợp cảm biến nhận dạng vân tay vào phím Home cứng, tuy nhiên độ chính xác cao hơn và tốc độ nhận dạng cũng nhanh hơn. Bên cạnh đó, nhà sản xuất còn phủ một lớp silicon lên phím Home này nhằm tăng khả năng chống nước và chịu được 300,000 lần nhấn.

Phần mềm xác thực vân tay cũng thông minh hơn, theo đó kẻ lạ sẽ không thể xâm nhập vào điện thoại ngay cả khi máy bạn đã root, do phải qua thêm một lớp xác minh của Meizu.


Về kết nối, chiếc phablet này hỗ trợ 2 SIM 2 sóng và băng tầng 4G LTE. Máy cũng được trang bị Wifi dual-band 802.11 ac/b/g/n Wi-Fi và Bluetooth 4.1. Các cảm biến được tích hợp gồm cảm biến từ, cảm biến gia tốc, con quay hồi chuyển, cảm biến tiệm cận, cảm biến ánh sáng và la bàn.

Không chỉ có phần cứng mạnh mẽ, MX5 còn hỗ trợ công nghệ sạc nhanh mang tên mCharge. Dù chưa rõ công nghệ sạc nhanh mCharge có phải do nhà sản xuất smartphone này phát triển hay không, nhưng Meizu MX5 có thể đẩy nhanh dung lượng pin lên mức 25% chỉ trong vòng 10 phút. Nếu cắm sạc Meizu MX5 trong vòng 30 phút, mức dung lượng pin của máy có thể đạt đến 60%. Thêm vào đó, viên pin đi kèm theo máy có dung lượng 3150mAh mà không phải 4100mAh như đồn đoán.


Mặc dù được xếp vào phân khúc sản phẩm cao cấp, tuy nhiên Meizu MX5 lại có mức giá khá dễ chịu. Sản phẩm sẽ được bán ra đầu tiên tại thị trường Trung Quốc với ba màu xám đen, bạc, vàng champagne với 290 USD (~ 6,3 triệu) cho phiên bản 16GB, 322 USD (~ 7 triệu) cho phiên bản 32GB và phiên bản 64GB là 387 USD (~ 8,5 triệu)

0 comments :

Post a Comment