--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

Bí quyết giữ lửa "yêu" của các cặp đôi

Tình dục là một phần không thể thiếu để duy trì quan hệ hạnh phúc vợ chồng. Tuy nhiên làm thế nào để “chuyện ấy” không trở nên nhàm chán và trở thành việc “đến hẹn lại lên”?

Dưới đây là những thói quen mà các cặp đôi hạnh phúc vẫn thường làm để giữ “lửa yêu”.

Luôn tin rằng mình gợi cảm

“Một trong những thói quen tình dục quan trọng nhất của các cặp đôi hạnh phúc đó là họ luôn xem “đối tác” là người duy nhất có thể khơi gợi ham muốn trong họ. Đây là một bước căn bản giúp các cặp đôi luôn cảm thấy hạnh phúc khi “yêu”. Điều này còn cũng cố cảm giác ham muốn tình dục lẫn nhau”, Tiến sĩ Ursula Ofman - nhà tâm lý học lâm sàng cho biết”. Ông cũng cho biết thêm việc này rất quan trọng, bởi nhiều phụ nữ thường bị chi phối bởi ý nghĩ rằng tất cả đàn ông đều cần tình dục thay vì tập trung xúc cảm vào người đang ở cạnh mình.


Họ không xem nhẹ những điều nhỏ nhặt

Nhiều người vẫn cho rằng việc chồng / vợ đang “nuy” hay mặc một chiếc áo khoác mỏng mới có thể là “chất xúc tác” cho “chuyện ấy”. Điều này không sai, nhưng đối với các cặp đôi hạnh phúc đây không phải là “chất xúc tác” duy nhất. Một cuộc điện thoại đơn giản vào bữa trưa và nói rằng ‘anh nhớ em’ cũng đủ làm cho vợ bạn vui cả ngày, một tin nhắn tình tứ trong ngày, hay cùng nhau nắm tay đi dạo trên cũng có thể giúp cả hai thăng hoa cho buổi “giao ban”. Những điều tưởng chừng như đơn giản nhưng có thể chạm vào trái tim của cả hai, yếu tố quan trọng giúp cả hai luôn nghĩ về nhau.

Chỉ nghĩ đến những niềm vui

Những câu nói ngộ nghĩnh của chàng khiến bạn cười cả ngày. Và hãy luôn như thế. Đây cũng là cách giúp cả hai giải tỏa stress. “Những cặp đôi hạnh phúc thường kể những câu chuyện theo chiều hướng tích cực thay vì luôn nói về điều họ không thích hoặc lên án”, chuyên gia tình dục Jane Greer cho biết. Các chuyên gia tình dục còn khuyên rằng nếu “kỹ thuật” của anh ấy không làm bạn hài lòng, hãy trực tiếp thảo luận vấn đề một cách tế nhị để cả hai luôn hạnh phúc mỗi khi “gần gũi”.

Lên lịch cho “chuyện ấy”

Công việc bận rộn, việc gia đình, con cái chiếm rất nhiều thời gian cho cả hai vợ chồng. Đó là lý do nhiều cặp đôi thường lười biếng hoặc lơ là chuyện “gối chăn”. Tuy nhiên để tránh tình trạng này, bạn nên sắp lịch cho mọi việc kể cả việc “giao ban”. “Nhiều người cho rằng tình dục là điều đến với họ rất tự nhiên. Đây là sự thật, thế nhưng chúng ta đang sống trong một xã hội hối hả và bận rộn, chúng ta bị chi phối với nhiều điều”, Tiến Sĩ Ofman nói. Việc lên lịch giao ban giúp tạo sợi dây kết nối giữa hai người. Tất nhiên đây không hẳn là một “nghĩa vụ” mà thời khóa biểu này là lời nhắc nhở vợ chồng không nên xao lãng nhau.

Không tạo áp lực cho nhau

Không phải lúc nào sự lãng mạn cũng mang lại hiệu quả khi “yêu”. Bạn cũng không nên bắt chước các cảnh “yêu” bạo lực trên màn ảnh bởi tình dục ngoài đời không hoàn toàn giống trong phim ảnh. “Các cặp đôi hạnh phúc không phải lúc nào cũng xem tình dục là điều hấp dẫn”, Tiến sĩ Ofman chia sẻ. Đây không phải là một màn trình diễn thể thao mà tình dục là xúc cảm của vợ chồng dành cho nhau. Chính suy nghĩ phải luôn thỏa mãn bạn tình hoặc có một buổi “giao ban” hoàn hảo đã vô tình tạo áp lực cho cả hai. Và những áp lực sẽ làm cho bạn muốn né tránh quan hệ gần gũi. Các chuyên gia tình dục cho rằng tình cảm chính là thứ gia vị tuyệt vời giúp quan hệ vợ chồng mặn nồng.

“Phản ứng” của bạn tình không phải là vấn đề lớn

Điều này không có nghĩa là bạn vẫn ép thực hiện “nghĩa vụ” dù không muốn. Thay vào đó, bạn hãy tự mình “tắt” ngay nút khởi động cho vợ/chồng khi không có cảm xúc, có thể là vì bạn có việc cần phải giải quyết nên chưa thể chuyên tâm vào sex và có thể dời hoãn hoặc dời “giao ban” qua ngày hôm sau. Thông thường thì “thỏa hiệp” này được các cặp đôi hạnh phúc vui vẻ đồng ý.

Theo womenshealthmag/Phunuonline

0 comments :

Post a Comment