--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

Bí quyết để dưỡng tóc mượt đẹp như mơ khi đi ngủ

Ủ tóc qua đêm tuy hơi bất tiện, nhưng có thể đem lại hiệu quả cao trong các bước chăm sóc cho mái tóc bóng mượt.

Thường thì các bước chăm sóc tóc được áp dụng trước hoặc sau khi gội đầu. Nhưng trên thực tế, để các thành phần tự nhiên thấm sâu vào các tế bào da đầu và thân tóc, thì việc vận dụng cách ủ tóc qua đêm đem lại hiệu quả cao.

Vấn đề hơi bất tiện cho bạn là phải sử dụng đến những biện pháp nhằm bảo vệ khỏi sự lây lan các thành phần mặt nạ vương ra gối, áo… Đổi lại, sau khi ngủ dậy và gội sạch đầu, mái tóc của bạn sẽ trở nên bóng mượt hơn rất nhiều.

Dưới đây là một biện pháp ủ tóc qua đêm với mặt nạ tự nhiên được chế biến từ mayonnaise, nước cốt chanh, dầu ô liu và trà thảo dược.

Cách chăm sóc tóc qua đêm được áp dụng như sau

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu tự nhiên như mayonnaise, dầu ô liu, nước cốt chanh cùng một ít trà thảo dược. Các dụng cụ hỗ trợ như chậu, khăn…

Khi đi ngủ, bạn cũng có thể tận dụng để chăm sóc cho vẻ đẹp của mái tóc

Bước 2: Thực hành tự chế mặt nạ và áp dụng chăm sóc tóc

Trước tiên, bạn cần trộn các thành phần nguyên liệu theo tỉ lệ cân đối tương đương với nhau.

Tiếp theo, bạn chỉ việc áp dụng mặt nạ này lên toàn bộ mái tóc.

Sử dụng một chiếc mũ trùm hoặc khăn rộng để ủ mặt nạ trên mái tóc và ngăn chặn sự vương vãi ảnh hưởng đến xung quanh. Sau bước này, bạn có thể thoải mái chìm vào giấc ngủ.

Sáng hôm sau khi thức dậy, dùng một loại dầu gội nhẹ để làm sạch toàn bộ mặt nạ bám trên mái tóc. Thực hiện,theo cách này 1- 2 lần cho mỗi tuần mái tóc của bạn luôn được làm bảo đảm sạch sẽ và bóng mượt.

Lợi ích:

Mayonnaise cùng với nước cốt chanh có tác dụng làm cho những mảng gàu nơi chân tóc cùng với lớp bụi trên thân tóc nhanh chóng được loại bỏ. Trong khi đó dầu ô liu và trà thảo dược cung cấp cho mái tóc độ ẩm cần thiết và những thành phần chống oxy hóa cao.

Sự kết hợp của những thành phần trên vừa giúp mái tóc được sạch sẽ, khô thoáng, đồng thời lại giúp mái tóc có được độ ẩm và trở nên bóng mượt.

Theo Thanh Tùng (Danviet.vn)

0 comments :

Post a Comment