--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

Đám cưới của chồng cũ và cô bạn thân

Cầm trên tay món quà mừng cưới là một bộ áo dài, vợ cũ của Tuấn rạo rực, háo hức đến chia vui cùng cô bạn thân.

Hương làm thợ phụ cho một quán cắt tóc ở quận Hoàng Mai. Ban đầu vợ chồng ông chủ chỉ coi cô như một thợ phụ không hơn chẳng kém. Dần dần Hương chiếm được cảm tình đặc biệt với vợ chồng ông chủ. Nói là ông bà chủ nhưng thực ra hai vợ chồng họ còn kém Hương đến vài tuổi. Tuổi tác gần ngang nhau nên giữa ba người sớm tìm được điểm chung. Khi Hương đã chiếm trọn tình cảm vợ ông chủ thì cũng là lúc ông chủ bắt đầu chú ý đến cô.

Hôn nhân vốn xây dựng trên nền tảng ép buộc nên Tuấn – ông chủ tiệm tóc không vắt nổi giọt tình với vợ sau gần bốn năm sống tình chồng vợ. Từ ngày có Hương anh ta thấy vui đến kỳ lạ, anh thích đến tiệm tóc hơn là ở nhà, đi ăn ở đâu đều lấy cớ cả tiệm cùng đi để được gần Hương.

Trực giác của người đàn bà không còn trẻ đã mách bảo Hương ông chủ có tình cảm “lạ” với mình, thay cho việc lẩn tránh, Hương càng tiếp cận gần hơn với Tuấn. Như được "bật đèn xanh", Tuấn tiến sát Hương hơn. Mối tình vụng trộm của hai người bắt đầu nảy nở.

Hương kể cho Tuấn nghe cô đã từng sống với một người chồng chẳng có gì hạnh phúc, anh thường đánh đập Hương, và cuộc hôn nhân đó kết thúc khi cô tròn 20 tuổi. Những giọt nước mắt của “bóng kiều” làm mềm lòng quân tử. Tuấn càng mê đắm, thì Hương càng nhõng nhẻo. Để tránh sự nghi ngờ của vợ, trước mặt vợ, Tuấn và Hương tỏ ra khoảng cách, nhưng chỉ cần có thời gian hay cơ hội là Tuấn lại chăm sóc Hương như tận tay gội đầu, sấy tóc... cho cô.

Cảm giác tức giận lẫn hận thù bản thân, cô đã bỏ chạy trước sự ngỡ ngàng của bao nhiêu người (Ảnh minh họa)

Tuấn còn chia lịch 2, 4, 6 dành cho vợ; 3,5, 7 dành cho Hương. Tất nhiên những ngày Tuấn đi với Hương anh ta đều nói dối là đi trà đá hoặc cà phê, còn những ngày là lịch hẹn của vợ thì Tuấn bảo vợ rủ Hương đi cho vui. Vợ Tuấn vẫn ngây thơ cho lời chồng nói là hợp lý, bởi tính Hương sôi nổi, có Hương chắc chắn cuộc vui của hai vợ chồng sẽ không buồn tẻ.

Biết chồng không yêu thương nên khi đã thân thiết, vợ Tuấn tâm sự hết với Hương. Thậm chí cô còn rủ Hương đi đánh ghen cùng khi biết Tuấn đang tằng tịu với cô sinh viên khác. Với vợ Tuấn, Hương không còn là người thợ phụ nữa mà đã là người bạn thân thiết. Gần đây, Tuấn đi qua đêm liên tục, cô nhắn tin cầu cứu Hương, Hương cầm máy nhắn lại trong vòng tay ấm áp của Tuấn. Cô cười khểnh thương hại cho cô vợ ngốc nghếch.

Một thời gian khi Hương đã cứng tay nghề, có ít vốn nhỏ nhỏ và có tình cảm trọn vẹn của Tuấn thì Hương giục anh nên cắt đứt quan hệ với vợ. Để chứng minh tình cảm của mình, anh đã về làm đơn ly hôn với vợ. Trước khi chia tay, vợ anh muốn biết lý do và được toại nguyện.

-Tôi chưa từng yêu cô và bây giờ tôi đã tìm thấy cái thứ gọi là tình yêu, là người đàn bà làm tôi hạnh phúc.
-Người đó là ai?

Tuấn không trả lời, bởi anh ta thấy chưa phải lúc vì anh nghĩ cho Hương. Khi bút ly hôn chưa ráo mực, anh đã vội vàng thu dọn đến ở với Hương. Trong nỗi đau tột cùng, vợ Tuấn lại nhắn tin chia sẻ với Hương. Hương vẫn đóng vai một người bạn tâm sự với người vợ khốn khổ đó thâu đêm suốt sáng.

Ngày cưới của Hương đã định và cô mời vợ Tuấn đến dự. Cầm trên tay món quà mừng cưới là một bộ áo dài, vợ cũ của Tuấn rạo rực, háo hức đến chia vui cùng cô bạn thân. Đến nơi, nhìn thấy ảnh cưới Hương sánh vai với Tuấn, món quà trên tay rơi xuống và những giọt nước mắt chảy dài trên gò má hốc hác của cô. Cảm giác tức giận lẫn hận thù bản thân, cô đã bỏ chạy trước sự ngỡ ngàng của bao nhiêu người.

Đêm tân hôn của Hương và chồng cũ, cô đã nhắn tin đến vừa để chúc mừng, vừa cảnh báo Hương: “Chúc bạn và chồng tôi hạnh phúc, tôi mong bạn sẽ giữ chân được người đàn ông đó và mong bạn tìm được nhiều người bạn cả tin như tôi”.

Theo Trí Thức Trẻ

0 comments :

Post a Comment