--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

8 nguyên nhân tại sao bạn không thể giảm cân hiệu quả - Kỳ 1

8 nguyên nhân tại sao bạn không thể giảm cân hiệu quả - Kỳ 1

Tại sao bạn giảm cân hoài vẫn không có kết quả, khám phá các nguyên nhân và cách khắc phục chúng bạn nhé!

Gặp gỡ bạn bè cuối tuần


Những cuộc gặp gỡ, ăn uống cùng bạn bè vào thứ 7, chủ nhật hàng tuần mặc dù giúp bạn cảm thấy vui vẻ, yêu đời nhưng với người đang giảm cân thì đây chính là “con dao 2 lưỡi”. Nhiều nghiên cứu cho thấy mọi người thường không quan tâm, chú trọng kiểm soát việc ăn uống vào dịp cuối tuần, họ thường tiêu thụ chất béo, tăng calo cực nhiều và nhanh vào những ngày này. Nếu bạn đang giảm cân, hạn chế những cuộc ăn uống với bạn bè vào cuối tuần nhé.

Không ăn chất béo tốt cho cơ thể

Ăn các chất béo không bão hòa như các loại hạt, dầu olive, bơ giúp bạn ăn ít hơn so với thông thường, không tạo cảm giác đói, kích thích não bộ làm cho bạn cảm thấy no lâu. Để không bị tăng cân bởi các chất béo này, bạn chỉ nên ăn từ 30 – 45ml dầu olive, một ít hạt, 1/6 quả bơ trên một ngày.

Canxi cho cơ thể không đủ

Bạn cần ít nhất là 1000mg canxi mỗi ngày từ thực phẩm, khoảng một ly sữa (250 ml), cộng với một cốc sữa chua và một khối pho mát (42 g). Các nhà nghiên cứu tại Đại học Laval ở thành phố Quebec đã nghiên cứu 63 phụ nữ thừa cân hoặc béo phì, người chỉ hấp thụ khoảng 600 mg canxi hoặc ít hơn mỗi ngày với những người hấp thụ với một lượng thực phẩm có hàm lượng canxi từ 1000mg trở lên mỗi ngày trong 15 tuần. Kết quả cho thấy, người hấp thụ canxi từ 1000mg trở lên bị mất trọng lượng nhiều hơn sáu lần so với những người hấp thụ ít canxi.

Bị đánh lừa bởi kích thước của đồ ăn vặt

Đồ ăn vặt như kem, bim bim, khoai tây chiên với kích thước nhỏ, đóng trong những gói nhỏ thường khiến bạn nghĩ lượng calo của chúng không cao và thường vẫn ăn khi giảm cân. Nhưng thực chất những món ăn kích thước nhỏ, đóng ở bao bì nhỏ này khiến bạn không cảnh giác, ăn nhiều hơn so với bình thường nên khi ăn chúng cơ thể bạn sẽ hấp thự lượng calo lớn, tăng cân nhanh hơn. Bằng chứng là trong một nghiên cứu năm 2008 của Hà Lan, với 59 sinh viên được mời ăn khoai tây chiên chia làm 2 nhóm, 1 nhóm ăn loại gói nhỏ 45g và 1 nhóm ăn với gói lớn 200 g vừa ăn vừa xem TV. Sau đó, phát hiện rằng những người ăn gói nhỏ ăn nhiều hơn và có lượng calo gần như gấp đôi so với những người ăn khoai tây chiên từ gói lớn.

Nếu bạn vẫn không thể từ bỏ đồ ăn vặt khi giảm cân hãy thử ăn chúng với những túi lớn, đồ đựng lớn, chúng có thể khiến bạn mất cảm giác thèm ăn đấy.

Giảm béo không hiệu quả đừng chỉ đổ cho tâm lý hãy thay đổi một chút thói quen bạn sẽ làm thon gọn cơ thể tốt hơn. Còn những nguyên nhân nào khiến việc giảm cân của bạn mãi không được, xem tiếp ở kỳ 2 bạn nhé!

0 comments :

Post a Comment