--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

8 nguyên nhân không ngờ gây rụng tóc trước 25 tuổi

Căng thẳng quá mức, di truyền, giảm cân đột ngột hay thường xuyên sử dụng sản phẩm làm tóc là nguyên nhân gây rụng tóc ở những người trẻ tuổi.

1. Căng thẳng

Theo Boldsky, đây là một trong những lý do chính khiến bạn rụng tóc trước tuổi 25. Căng thẳng gây ra triệu chứng rụng tóc telogen effluvium, thường xảy ra ở những người trẻ tuổi.

Marc Glashofer, bác sĩ da liễu ở New York, cho biết tóc có 3 giai đoạn tồn tại: tăng trưởng, đứng yên và rụng. Khi bạn bị căng thẳng, nó sẽ ảnh hưởng đến chu kỳ của tóc, thúc đẩy tóc tiến nhanh tới quá trình rụng tóc.

Ảnh minh họa.

2. Mang thai

Phụ nữ mang thai đều bị rụng tóc và đó là điều bình thường. Tóc sẽ mọc lại sau một thời gian. Tuy nhiên, nếu rụng tóc kéo dài nhiều hơn 3 tháng, bạn nên tới bác sĩ để kiểm tra.

3. Thừa vitamin A

Bổ sung quá nhiều vitamin A và các sản phẩm chứa vitamin A có thể gây rụng tóc. Học viện Da liễu Mỹ khuyến cáo lượng vitamin A cần thiết hàng ngày là 5.000 IU cho người lớn và trẻ em trên 4 tuổi, các loại thuốc bổ sung có thể chứa từ 2.500-10.000 IU.

4. Di truyền

Một trong những lý do khiến bạn rụng tóc trước tuổi 25 là do di truyền từ đời trước. Tuy nhiên, điều này hiếm gặp và chỉ được tìm thấy ở 1/50 người.

5. Mất cân bằng nội tiết

Sự thay đổi hormone có thể làm mất cân bằng nội tiết. Phụ nữ dưới độ tuổi 25 thường rụng tóc trong chu kỳ “đèn đỏ”, khi uống thuốc tránh thai.

Ngoài ra, hội chứng buồng trứng đa năng (PCOD) cũng khiến dư thừa androgen, dẫn đến u nang buồng trứng, tăng cân, thay đổi trong kỳ kinh nguyệt, gây vô sinh và làm rụng tóc.

6. Giảm cân đột ngột

Theo Health, chế độ ăn kiêng và các bài tập thể dục có thể gây ra nhiều tác dụng phụ, trong đó có rụng tóc. Có thể là sự mất cân bằng dinh dưỡng và ăn uống không đúng cách có thể dẫn đến thiếu hụt vitamin và khoáng chất.

7. Sử dụng các loại thuốc

Một số loại thuốc như thuốc chống trầm cảm, thuốc chống đông máu, thuốc huyết áp… cũng có thể là nguyên nhân gây ra rụng tóc. Nếu bị rụng tóc quá nhiều, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để sử dụng một loại thuốc khác thay thế.

8. Thường xuyên tạo kiểu tóc

Buộc tóc quá chặt, tết tóc kiểu, uốn, nhuộm, ép và sử dụng các loại hóa chất độc hại ảnh hưởng không nhỏ đến kết cấu và dưỡng chất có trong mái tóc. Học viện Da liễu Mỹ khuyên bạn nên để tóc tự khô sau mỗi lần gội đầu, hạn chế sử dụng các loại máy sấy, ép tiếp xúc với tóc.

Theo Zing.vn

0 comments :

Post a Comment