--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

8 điều "không thể tin nổi" bé có thể làm trong bụng mẹ

Mẹ sẽ rất hạnh phúc nếu biết rằng, mỗi ngày bé yêu đều biết tương tác gián tiếp với thế giới bên ngoài qua những gì mẹ ăn, biết thể hiện cảm xúc của mình...

Mang thai luôn là giai đoạn kì diệu nhất đối với mỗi người phụ nữ, vì ngay cả khi người mẹ phải trải qua những mệt mỏi, đau nhức, chuột rút, thậm chí cứ nhìn thấy thức ăn là muốn... nôn thốc tháo thì vẫn có những điều rất ngọt ngào xoa dịu mỗi ngày - đó là khi cảm nhận bé yêu đang lớn dần lên, từng ngày...

Chắc chắn mẹ sẽ hạnh phúc hơn nhiều lần nếu biết được rằng, mỗi ngày bé yêu cũng đều có rất nhiều việc phải làm trong bụng mẹ.

Và, chắc chắn mẹ sẽ hạnh phúc hơn nhiều lần nếu biết được rằng, mỗi ngày bé yêu cũng đều có rất nhiều việc phải làm trong bụng mẹ, và con đã bắt đầu biết biểu hiện cảm xúc, biết tương tác gián tiếp với thế giới bên ngoài qua những gì mẹ ăn,... 

1. Bé đã có thể "nếm" mùi vị thức ăn qua nước ối

Khi mẹ nạp vào cơ thể những thức ăn có mùi vị đặc trưng, chẳng hạn như các loại gia vị: gừng, tỏi, hành,... Các loại đồ ngọt, thức ăn có vị chua hay đắng,... thì bé đều cảm nhận được đấy! Khi đó, "hương vị" của nước ối cũng thay đổi và đây là cách tự nhiên để chuẩn bị cho bé thích nghi với mùi - vị của thực phẩm khi con chào đời. Mẹ biết không, ngay từ tuần thứ 15 trở đi, bé bắt đầu tỏ ra thích vị ngọt ngào, bằng chứng là khi mẹ ăn thức ăn có vị ngọt, bé sẽ nuốt nước ối nhiều hơn và ngược lại, khi thức ăn có nhiều vì cay, chua hay đắng, bé sẽ "lười ăn" hơn hẳn!

2. Phản ứng với ánh sáng

Đến khoảng tuần thứ 28 là bé có thể mở mắt rồi đấy, tuy con yêu chưa thể nhìn thấy nhiều và xa, nhưng ngay từ thai kì thứ 2 (khoảng tuần thứ 15 trở đi) là bé đã biết phản ứng với ánh sáng rồi. Ánh sáng "xuyên" và bụng mẹ và tác động tới bé, tuy không gây hại gì cho con cả nhưng lúc này bé sẽ có phản ứng "lẩn trốn", tức là di chuyển vào vùng tối hơn vì bé chưa quen với ánh sáng mà.

3. Biết đi "tè" tí chút

Mẹ biết không, từ khi ở trong bụng bé đã biết "sản xuất" nước tiểu rồi. Đầu tiên, bé nuốt một chút nước ối rồi nước ối này được lọc qua thận, sau đó thì thải trở lại tử cung. Quá trình này cứ thế lặp đi lặp lại. Rất nhiều người nói đùa rằng, các bà mẹ nên vui mừng vì bé "tè" lúc này sẽ chẳng gây ra sự phiền toái nào, nhưng chỉ cần bé chào đời thôi là mọi chuyện đã khác rồi. Nhất là những bé trai vì chuyện đi tè của chúng đôi khi khiến bố mẹ gặp khá nhiều rắc rối, bọn nhóc có thể tè vào bất cứ đâu: ca uống nước, bàn ăn, tách trà, ghế sofa hay thậm chí cả đồ ăn nằm trong "khu vực nguy hiểm" nữa. 

4. "Hít vào, thở ra"

Dẫu dây rốn vẫn làm nhiệm vụ cung cấp dưỡng chất và oxy cho bé thì con yêu vẫn biết tập thở ngay từ trong bụng mẹ. Đây cũng là 1 bước để bé hoàn thiện kĩ năng của mình, giúp chuẩn bị "tươm tất" khi chào đời. Tuy nhiên, hơi thở đầu tiên thực sự của con chỉ được kích hoạt bởi sự thay đổi đột ngột của môi trường, nhiệt độ - đó là khi con bước ra thế giới bên ngoài.

5. Bé yêu biết cười

Rất nhiều mẹ đã bắt gặp khoảnh khắc bé cười toe toét qua hình ảnh siêu âm đấy, điều này là hoàn toàn bình thường và đây thực sự là món quà quý giá với bất cứ người mẹ, người cha nào. Và các mẹ khác cũng cứ yên tâm nhé, trong vòng vài tuần đầu tiên khi ra đời bé cũng đã rất sẵn sàng để mỉm cười với mẹ rồi, khi đó, mẹ sẽ thực sự cảm nhận được thế nào là "ánh sáng cuối đường hầm", sau khi mệt nhoài với 1 mớ công việc: thay tã, cho bé bú, thức đêm, dọn dẹp,... thì bắt gặp khuôn mặt tươi rói của con với nụ cười toe toét.

Đảm bảo là mẹ sẽ hạnh phúc đến mức cảm thấy tim mình như... ngừng đập vậy!

6. Con cũng biết khóc nữa

Bé khóc ư? Điều này có thể khiến tim mẹ như thể... tan vỡ vậy. Nhất là có những bé thậm chí môi dưới còn run lên khi khóc trong bụng mẹ cơ - điều này có thể phát hiện thấy nhờ sóng siêu âm. Tuy nhiên, mẹ đừng vội lo lắng nhé, giống như cười, khóc cũng là 1 hành vi tự nhiên mà bé đang hoàn thiện để chuẩn bị bước vào thế giới. Thậm chí, khóc được coi là "công cụ giao tiếp" đầu tiên của các bé sơ sinh.

7. Nấc cục

Thật đáng yêu phải không các mẹ, thậm chí bé còn biết nấc trước cả khi biết khóc và cười cơ đấy! Một số mẹ không cảm nhận được điều này, nhưng rất nhiều mẹ khác có thể thấy bé nấc ngay từ nửa thứ 2 của thai kì cơ.

8. Kết nối với thế giới bên ngoài

Khoảng 10 tuần cuối cùng của thai kì, bé sẽ học được cách kết nối với thế giới bên ngoài thông qua âm thanh, ánh sáng.

Dù trong bụng mẹ chẳng hề có Internet hay bất cứ phương tiện truyền thông nào, nhưng bé chẳng cần đến chúng. Khoảng 10 tuần cuối cùng của thai kì, bé sẽ học được cách kết nối với thế giới bên ngoài thông qua âm thanh, ánh sáng, đặc biệt là bé rất tích cực cảm nhận âm thanh và có thể nhận ra giọng nói của mẹ đấy! Thế nên ngay từ khi chào đời, bé luôn thích gần gũi mẹ nhất vì con đã quen với giọng của mẹ rồi mà. Thật tuyệt vời mẹ nhỉ!

(Congluan)/Theo Khỏe & Đẹp

0 comments :

Post a Comment