--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

5 lời khuyên bạn không nên nghe theo khi đi du lịch


Không phải lời khuyên nào về chuyện đi du lịch cũng đúng, dù nhiều lời khuyên nghe có vẻ hợp lý, nhưng khi áp dụng lại không thấy lợi ích nào cả mà chỉ thấy có hậu quả thôi. Hãy cùng lưu ý những lời khuyên sau đây nhé:


1. Đến tận nơi hãy đặt phòng khách sạn

Lý do họ đưa ra: Không thể tin vào những lời quảng cáo và hình ảnh trên mạng. Nhìn tận mắt rồi chọn lựa và mặc cả chẳng phải tốt hơn sao.

Nhưng thực tế thì: Đặt phòng sớm bao giờ cũng có nhiều tiện lợi: nhiều sự lựa chọn và giá cả tốt hơn. Để không bị mắc lừa vì những quảng cáo trên mạng, bạn hãy search thêm thông tin về khách sạn, vị trí, các điểm du lịch xung quanh, tham khảo các đánh giá, phản hồi của khách du lịch. Nếu đến nơi mới tìm khách sạn, ngoài việc xe di chuyển lòng vòng, đồ đạc mang vác theo, bạn còn dễ bị ép giá hơn và không có nhiều sự so sánh để lựa chọn một cách thoải mái và thong thả.

2. Không cần đổi tiền trước. Cứ mang theo thẻ là được rồi

Lý do họ đưa ra: Ở các khu du lịch, thế nào cũng tìm được một chỗ đổi tiền. Mang theo thẻ sẽ gọn nhẹ và tiện lợi hơn.

Nhưng thực tế thì: Có thể bạn sẽ tìm được một điểm đổi tiền, nhưng nó không nhanh chóng và tiện lợi như bạn nghĩ. Chưa kể tỷ giá chưa chắc đã tốt hơn khi đổi ở nhà. Những điểm đổi tiền thường sẽ bị kẻ xấu chú ý nhòm ngó nữa đấy. Mua bán bằng thẻ khá tiện, nhưng thường chỉ có ở các trung tâm thương mại lớn. Ngoài ra, bạn khó kiểm soát chi tiêu khi xài thẻ hơn khi dùng tiền mặt.

3. Chớ có dại đi du lịch một mình

Lý do họ đưa ra: Sẽ rất nguy hiểm và buồn chán.

Nhưng thực tế thì: Đó là trải nghiệm nên có một lần trong đời của bất kỳ ai. Bạn sẽ có sự tự do tự tại để tìm hiểu, khám phá cảnh quan, con người xung quanh cũng như chính bản thân mình. Bạn sẽ thu nhận được nhiều kinh nghiệm, bài học ý nghĩa qua chuyến đi này. Rủi ro sẽ có, nhưng nếu bạn chịu khó chuẩn bị đủ thông tin, vốn sống và khả năng ứng phó, các tình huống sẽ được giải quyết thôi.

4. Không nên ăn uống vỉa hè



Lý do họ đưa ra: không đảm bảo vệ sinh
Nhưng thực tế thì: Bạn sẽ tự tước bỏ cơ hội khám phá sản vật địa phương và cuộc sống đa dạng, phong phú mỗi vùng một khác. Hơn nữa đồ ăn vỉa hè luôn rẻ hơn đồ ăn trong nhà hàng, khách sạn sang trọng nhiều lần. Vấn đề quan trọng là những món ăn đường phố luôn giữ được vị địa phương nguyên bản nhất, giúp bạn cảm nhận được hương vị riêng của nơi bạn đến.

5. Chỉ đi tour mới cần mua bảo hiểm du lịch

Lý do họ đưa ra: chẳng mấy khi dùng đến bảo hiểm du lịch, tốn tiền không cần thiết.

Nhưng thực tế thì: ngộ nhỡ đến khi phải dùng, thì bảo hiểm du lịch sẽ giúp bạn rất đáng kể đấy. Bạn nên tìm hiểu kỹ những gói bảo hiểm khác nhau để lựa chọn gói phù hợp nhất với mình. Đừng bỏ qua những điều khoản khi hành lý bị thất lạc, máy bay bị trì hoãn hay bị tai nạn nhé.

0 comments :

Post a Comment