--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

5 bí quyết giúp mái tóc luôn khỏe đẹp

Ai cũng muốn có một mái tóc khỏe đẹp, bồng bềnh sức sống nhưng không phải ai cũng biết cách để làm được điều đó. Dưới đây là 5 cách đơn giản giúp bạn chăm sóc mái tóc của mình tốt hơn, để bạn luôn cảm thấy tự tin với chúng.

1. Ăn uống đủ dưỡng chất

Những dưỡng chất như protein, keratin, sắt, kẽm, ma - giê đóng vai trò quan trọng trong việc chăm sóc mái tóc của bạn. Bạn có thể bổ sung những dưỡng chất này thông qua các món ăn hàng ngày như: cải bắp, đậu xanh, các loại hạt, táo, lê, chuối, cam, bưởi, chà là,...

2. Chỉ dùng những sản phẩm tự nhiên

Bạn nên dành thời gian tìm nua những sản phẩm chăm sóc tóc không có các thành phần hóa học hay thành phần phụ gia như chất bảo quản, thuốc nhuộm, chất tạo mùi hương. Bởi da đầu chúng ta sẽ hấp thu những hóa chất đó và làm tăng lượng chất độc hại trong cơ thể. Điều đó cũng có nghĩa rằng thận và gan của chúng ta sẽ dễ bị quá tải vì phải hoạt động nhiều hơn. Các hóa chất phụ gia trong các sản phẩm dưỡng tóc dần dần sẽ tàn phá cơ thể bạn với nhiều triệu chứng khác nhau. Ngoài ra, chất tạo bọt trong dầu gội có thể khiến da đầu bạn bị khô trong khi sử dụng quá nhiều gel bảo vệ tóc sẽ làm tóc bạn bị dầu nhiều hơn. Đó là lý do bạn nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc tự nhiên.

3. Tự làm những sản phẩm chăm sóc tóc

Có nhiều cách để bạn tự làm những sản phẩm dưỡng tóc cho riêng mình, chẳng hạn như mặt nạ bằng dầu dừa hay dầu gội làm từ giấm táo.
Với mặt nạ dầu dừa, cách làm rất giản: bạn chỉ cần làm nóng dầu dừa rồi thoa lên tóc, để một thời gian cho dầu dừa thấm đều rồi gội sạch lại. Với giấm táo, bạn trộn một phần giấm táo với một phần dầu gội rồi dùng hỗn hợp đó để gội đầu như bình thường. Mặt nạ tóc làm từ dầu dừa sẽ giúp tóc bóng mượt và dầu gội giấm táo sẽ giúp tóc bạn chắc khỏe hơn.


4. Thay đổi luân phiên nhiệt độ nước khi tắm và gội đầu

Khi bạn gần tắm xong, cứ 20 giây hãy lại thay đổi nhiệt độ nước từ ấm sang lạnh và ngược lại một lần. Trong lượt cuối, hãy dùng nước lạnh. Điều này không chỉ giúp tóc bạn được chắc khỏe mà còn giúp quá trình tuần hoàn máu của cơ thể diễn ra thuận lợi hơn.

5. Không gội đầu quá nhiều

Dầu gội không tốt như bạn nghĩ, nó có thể làm mất đi độ ẩm cân bằng của da đầu, làm tóc bạn bị khô đi. Thậm chí, khi bạn sử dụng những loại dầu gội có tác dụng dưỡng ẩm, da đầu có thể phản ứng lại bằng việc sản sinh ra thêm nhiều dầu hơn, làm tóc bạn luôn bị bết lại khó chịu.

Vì vậy, nếu bạn đang gội đầu mỗi ngày hay dần thay đổi thói quen đó. Bắt đầu từ việc gội cách ngày rồi dần dần cách 3, 4 ngày mới gội một lần để tóc bạn dần quen với sự thay đổi. Điều này rõ ràng không chỉ tốt cho mái tóc của bạn mà còn tốt cho ví tiền của bạn nữa.

Theo: Mindbodygreen
Dịch: Nga Nguyễn

0 comments :

Post a Comment