--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

Top 5 smartphone vừa mở đã cháy hàng

Cùng với chiếc điện thoại 'đẹp nhất nhì thế giới' Bphone thì Asus ZenFone 2, Wiko Ridge, Sony Xperia M4 Aqua Dual và Oppo Neo 5 là những lựa chọn đáng giá khác mà bạn có thể xem xét.

1. BKAV Bphone

Có thể khẳng định, Bphone là cái tên cực "hot" trên thị trường smartphone trong nước dạo gần đây, trước hết bởi những lời quảng cáo "có cánh" của nhà sản xuất BKAV tại lễ ra mắt hoành tráng hồi cuối tháng 5/2015 vừa qua, và sau nữa là hàng loạt thông báo "cháy hàng" trên trang thương mại điện tử Vala.vn.

Về kiểu dáng, chiếc Bphone nhìn chung khá "sang chảnh" với thiết kế nguyên khối, đơn giản tinh tế. Mặt trước của máy trang bị kính cường lực Gorilla Glass thế hệ thứ 3, trong khi đó diện tích màn hình lên tới 72% diện tích bề mặt đã giúp Bphone trở thành một trong số các smartphone có tỷ lệ màn hình tối ưu nhất thế giới. Ở mặt sau, Bphone cũng phủ một mặt gương Gorilla Glass 3 tạo cảm giác sang trọng và bắt mắt, nhưng đáng tiếc là bề mặt này lại rất dễ ám dấu vân tay trong quá trình sử dụng.

BKAV Bphone.

Về cấu hình, Bphone sử dụng bộ xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 801 đạt tốc độ 2,5GHz của Qualcomm, RAM 3GB và có 3 tùy chọn bộ nhớ trong lần lượt là 16GB, 64GB và 128GB.

Bphone trang bị màn hình 5 inch độ phân giải Full HD, hỗ trợ mật độ điểm ảnh đạt 441 ppi.

Máy ảnh chính trên Bphone đạt độ phân giải 13 megapixel, trang bị 5 lớp thấu kính, tích hợp tính năng lấy nét 5 vùng, hỗ trợ quay phim chuẩn Full HD.

Camera trước của Bphone cũng ấn tượng với độ phân giải 5 megapixel cùng ống kính góc rộng 88 độ, thích hợp cho nhu cầu chụp ảnh selfie.

Nét độc đáo của Bphone chính là ngoài các kết nối thông dụng như Wi-Fi, 3G, hay Bluetooth thì còn được tích hợp công nghệ TransferJet, cho phép truyền dữ liệu siêu nhanh (200 Mbps), tức gấp 472 lần so với NFC.

Về hệ điều hành, Bphone chạy nền tảng BOS do chính đội ngũ kỹ sư BKAV tại Việt Nam phát triển từ Android 5.0.

2. Asus ZenFone 2

Đây là chiếc smartphone gây chú ý tại MWC 2015 khi xuất hiện với cấu hình phần cứng hấp dẫn mà cụ thể là trang bị RAM 4GB và camera với nhiều cải tiến đáng chú ý.

Asus ZenFone 2 có thiết kế dạng thanh với mặt lưng vát cong giúp dễ cầm nắm, tránh trơn trượt. Sản phẩm cũng được trang bị nút điều chỉnh âm lượng ở mặt sau, cho phép người dùng dễ dàng thao tác với máy bằng một tay khi chụp hình selfie hoặc tùy chỉnh âm lượng.

Tại Việt Nam, ZenFone 2 vừa được mở bán với 4 tùy chọn màu sắc như đỏ quyến rũ, đen bóng lịch lãm, xám băng tuyết và vàng ánh kim.
 
Asus ZenFone 2.

Tùy vào túi tiền và nhu cầu, khách hàng có thể chọn phiên bản ZenFone 2 với tên mã ZE550ML trang bị bộ xử lý 4 nhân 64-bit Intel Atom Z3560 xung nhịp 1,8GHz, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB và màn hình HD 720p; hay ZE551L tuy cũng trang bị bộ xử lý tựa như mẫu ZE550ML nhưng bộ nhớ trong được nâng lên mức 32GB.

Ngoài ra, còn có phiên bản ZenFone 2 với RAM 4GB, bộ xử lý Intel Atom Z3580 xung nhịp 2,3GHz và bộ nhớ trong 32GB, hay mẫu ZenFone 2 với cấu hình cao nhất và bộ nhớ trong 64GB.

Về cơ bản, mọi phiên bản ZenFone 2 đều trang bị màn hình 5,5 inch Full HD phủ lớp kính cường lực Gorilla Glass 3, khe cắm thẻ microSD, camera trước 5MP khẩu độ f/2.0, camera sau 13MP (f/2.0) kèm đèn flash LED trợ sáng, pin 3.000mAh, kết nối 4G LTE và chạy HĐD Android 5.0 với giao diện ZenUI phiên bản mới nhất

3. Oppo Neo 5

Oppo Neo 5 là sản phẩm tiếp nối mẫu smartphone Oppo N3 từng ra mắt trước đây được nhà sản xuất Trung Quốc Oppo thiết kế hướng đến người dùng có nhu cầu tậu một chiếc smartphone đẹp, nhiều tùy chọn chụp ảnh ở mức giá hợp lý dưới mức 4 triệu đồng.

Chiếc smartphone hỗ trợ 2 SIM 2 sóng mới này trang bị màn hình 4,5 inch, bộ xử lý lõi tứ 1,3GHz, đồ họa tích hợp Mali-400MP, RAM 1GB, bộ nhớ lưu trữ tích hợp 8GB và hỗ trợ khe cắm thẻ microSD (tối đa 32GB).

Về ngoại hình, Oppo Neo 5 được thừa hưởng phong cách thiết kế từ thế hệ trước, tuy nhiên viền 4 cạnh xung quanh đã được làm vuông vắn với dải nhựa giả kim loại, khi cầm sẽ có cảm giác cứng cáp, mạnh mẽ hơn. Bên cạnh tùy chọn sử dụng bộ cánh trắng muốt kết hợp cùng đường viền vàng ánh kim, Oppo Neo 5 còn có thêm bản màu xanh sapphire.

Dù chỉ là sản phẩm tầm trung nhưng Neo 5 được trang bị camera sau 8 megapixel với 5 thấu kính, khẩu độ f/2.2 và được trang bị công nghệ lấy nét tự động, chụp hình nhanh nhưng vẫn mượt mà. Trong khi đó, camera trước của Neo 5 có độ phân giải "2 chấm" với khẩu độ f/2.4 giúp cho trải nghiệm chụp hình selfie trở nên tuyệt vời hơn.

 
Oppo Neo 5.

Tính năng chụp ảnh trên Oppo 5 còn phát huy sức mạnh nhờ trang bị công nghệ Pure Image 2.0 Plus, hỗ trợ lấy nét và cân bằng trắng, đồng thời tối ưu hóa tốc độ chụp nhanh. Không những vậy, camera của Neo 5 còn được mở rộng tính năng tùy chỉnh của camera, thêm vào nhiều tính năng khác thú vị đang chờ bạn khám phá như làm đẹp Beautify, chụp toàn cảnh, phơi sáng kép, chụp ảnh động, chụp ảnh lồng tiếng thoại, chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng.

Một ưu điểm đáng chú ý trên Oppo Neo 5 là pin dung lượng cao 2.000 mAh. Máy chạy hệ điều hành Color OS 2.0.1 được phát triển trên nền tảng Android 4.4.

4. Sony Xperia M4 Aqua Dual

Đây thực chất là bản nâng cấp toàn diện được thừa hưởng thiết kế OmniBalance danh tiếng của Xperia Z3, tuy nhiên Sony đã bổ sung cho sản phẩm này màn hình 5 inch HD. Dù khung viền giả kim loại nhưng sản phẩm vẫn trông rất sang trọng.

Ngoài công nghệ "chống nước" đặc trưng thì Xperia M4 Aqua Dual dù không cần nắp đậy cho ngõ micro-USB nhưng vẫn đảm bảo không bị thấm nước và bụi trong mọi trường hợp. Đại diện hãng sản xuất cho biết, sản phẩm đã nhận được chứng chỉ tiêu chuẩn IP68 và IP65 với khả năng chống nước ở độ sâu 1,5m, trong thời gian khoảng 30 phút.
 
Sony Xperia M4 Aqua Dual.

Tuy nhiên, sức mạnh của Sony M4 Aqua Dual chính là bộ xử lý 8 nhân Qualcomm Snapdragon 615 (4 nhân 1,5GHz và 4 nhân 1GHz), RAM 2GB, bộ nhớ lưu trữ 8GB và hỗ trợ mở rộng tối đa thêm 128GB với thẻ nhớ gắn ngoài. Máy chạy Android 5.0 Lollipop.

Lẽ dĩ nhiên, sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến khả năng chụp ảnh tuyệt vời của Xperia M4 Aqua, tất cả là nhờ cảm biến đã rất nổi tiếng Exmor RS. Với camera sau 13MP, sản phẩm đem đến những bức ảnh hết sức ấn tượng, đi kèm tính năng chỉnh sửa khuôn mặt không cần Photoshop, tính năng chụp HDR ấn tượng, quay phim Full HD cùng khả năng ổn định hình ảnh Steady Shot.

Camera trước của máy cũng khá ấn tượng với độ phân giải 5MP cho góc chụp rộng lên đến 88 độ, phù hợp cho mọi nhu cầu chụp ảnh selfie.

5. Wiko Ridge

Cùng với hai người anh em Highway Pure và Ridge Fab vừa được nhà phân phối Digiworld tung ra thị trường vào những ngày đầu tháng 6/2015, mẫu điện thoại Wiko Ridge thuộc phân khúc tầm trung. Tuy nhiên, sản phẩm vẫn được trang bị kính cường lực Corning Gorilla Glass 3 nhằm hạn chế tình trạng trầy xước màn hình trong quá trình sử dụng, kèm theo đó là nhiều tùy chọn vỏ ngoài màu sắc tươi trẻ.

Về cơ bản, Wiko Ridge trang bị bộ xử lý 8 nhân xung nhịp 1,4GHz, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB (hỗ trợ khe cắm thẻ mở rộng microSD), hỗ trợ 2 khe cắm thẻ SIM và sử dụng màn hình 5 inch.

 
Wiko Ridge.

Đại diện nhà sản xuất cho biết, Wiko Ridge sử dụng thiết kế kiểu khung bằng hợp kim nhôm magiê bền gấp 2 lần nhưng nhẹ hơn 40% so với thép, lưng máy ốp giả da giúp hạn chế tình trạng hằn dấu vân tay, và một điểm nổi bật đáng chú ý của sản phẩm này là chỉ mỏng 7,5 mm.

Giống các dòng điện thoại Wiko khác, Wiko Ridge đặt trọng tâm vào nhu cầu chụp ảnh khi trang bị camera sau với cảm biến Sony 13MP, camera trước 5 MP hỗ trợ góc chụp ảnh rộng 87 độ chuyên dùng để tự sướng.

0 comments :

Post a Comment