--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

Rò rĩ thông tin iPhone 7 sẽ có cụm camera kép

Việc Apple có đưa được công nghệ mới này lên iPhone sớm hay không phụ thuộc vào khả năng cung ứng của các đối tác phần cứng. Truyền thông Đài Loan gần đây dẫn lời ông Xiaru Wen, CEO của Altek, cho biết Apple thực tế đã nghiên cứu hệ thống camera kép cho smartphone ít nhất là trong khoảng thời gian 3 năm gần đây. 
 
Đây được coi là một thông tin đáng tin cậy bởi Altek chính là công ty đã sản xuất linh kiện camera kép cho một số hãng sản xuất đã khai thác công nghệ này là HTC hay mới hơn là Huawei.

 
Hệ thống camera kép trên một chiếc điện thoại của Huawei.

Cũng theo ông Wen, Apple quan tâm đến việc đảm bảo hệ thống camera kép sẽ được tung ra kèm theo phần mềm hỗ trợ để phát huy được hết hiệu quả. Do đó, "táo khuyết" nhiều khả năng sẽ phát triển rất nhiều ứng dụng kèm theo nó. 
 
Dù vậy, một trong những lý do rõ ràng nhất ngăn cản việc Apple áp dụng công nghệ mới nói trên lên iPhone nằm ở việc năng suất của các nhà cung cấp linh kiện có thể không đáp ứng được các đơn đặt hàng của Apple do cầu thị trường cao.


Nhà phân tích, blogger John Gruber được coi là người đầu tiên nói về hệ thống camera kép có thể sẽ xuất hiện trên iPhone. Ông viết về điều này trên blog của mình từ trung tuần tháng 11 năm ngoái.

Được biết, hiện một số đơn vị camera kép thử nghiệm của Apple đang "dính lỗi" khiến chất lượng hình ảnh bị mờ. Tuy nhiên, Business Weekly Taiwan cho biết LinX Imaging, công ty Apple mua hồi tháng 4 mới giá 20 triệu USD, có thể giải quyết lỗi này bằng cách tiếp cận từ phần mềm. 
 
Trong một diễn biến khác, việc Lorgan, đơn vị cung cấp tới 80% linh kiện camera cho Apple iPhone 6/6 Plus, mới đây cũng công bố những khu nhà máy mới để tăng gấp đôi công suất sản xuất cũng làm cộng đồng quan tâm nghi ngờ về việc có thể Apple đang "ấp ủ" những dự định mới hơn cho camera trên thế hệ iPhone 6S (iPhone 7?). Dù vậy, nhiều người vẫn hoài nghi về việc công nghệ camera kép sẽ được áp dụng ngay trong năm nay.

0 comments :

Post a Comment