--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

Những việc cần tránh để ngăn ngừa lão hóa


Dĩ nhiên không ai trong chúng ta muốn lão hóa nhanh cả, vì vậy hãy nhớ tránh xa những thói quen xấu dưới đây nhé:

1. Thức khuya

Thức khuya để lo công việc hay xem phim, lướt facebook,...giải trí đều nguy hại như nhau. Bạn không những không đủ sức khỏe, sự minh mẫn cần thiết cho hôm sau mà còn lãnh ngay hậu quả là làn da sạm lại, mắt thâm quầng đấy nhé.

2. Nghiện xem tivi 

Mỗi giờ đồng hồ bạn giành cho tivi là cuộc đời bạn sẽ ngắn đi 22 phút rồi. Có nghĩa là ngày nào bạn cũng dành tới 6 tiếng để ngồi trước màn hình thì bạn sẽ sống ít hơn những người ít xem khoảng 5 năm. Không phải tivi hay những thứ bạn xem gây ra tác hại mà chính là cách bạn xem. Việc ngồi quá lâu gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể, làm các cơ quan cũng như làn da lão hóa rất nhanh. Vì vậy thay vì xem tivi liền tù tì thì bạn hãy chịu khó đứng lên và đi dạo 30 phút nhé.

3. Không dùng kem dưỡng mắt

Đừng nghĩ rằng mình chưa đến 30 tuổi, chưa có nếp nhăn đâu mà lo chống. Bạn có thể chưa cần dùng kem chống lão hóa cho khuôn mặt, nhưng phần mắt thì rất nên. Bởi da mắt là vùng mỏng manh, nhạy cảm và dễ bị lão hóa nhất. Kem dưỡng mắt sẽ giúp da mềm mại, đàn hồi tốt và ít bị hằn nếp hơn.



4. Trang điểm quá nhiều 

Trang điểm, làm tóc và xịt nước hoa,...mỗi ngày bạn đắp lên cơ thể biết bao nhiêu là hóa chất. Dù những lời quảng cáo đều khẳng định các chất này không có hại cho da bạn, nhưng chắc chắn hương liệu, phụ gia,...đều lấy đi chất dầu tự nhiên trên da, khiến da bị khô, thô ráp, từ đó dễ bị sạm, mọc mụn hay có nếp nhăn.

5. Tư thế ngủ sấp hoặc nghiêng

 Nằm sấp khi ngủ không chỉ gây hại cho tim bạn mà còn làm da bị xấu đi rất nhanh. Khuôn mặt bạn tiếp xúc với gối sẽ làm da không được thông thoáng. Chưa kể một chiếc gối không được làm sạch thường xuyên còn là một ổ vi khuẩn, mồ hôi và bụi bẩn. Chúng sẽ bám ngược vào da bạn gây mụn, viêm da. Nếu như bạn không thể bỏ được thói quen nằm sấp, hãy trải một tấm khăn lụa lên trên gối và giặt sạch nó thường xuyên. Da bạn sẽ an toàn hơn khi tiếp xúc với chất liệu tự nhiên này.

6. Thường xuyên dùng ống hút 

Chuyện tưởng như chẳng có gì to tát vì dùng ống hút sẽ khiến cho son không bị lem và những đồ uống sẫm màu như trà, cà phê không có cơ hội làm xỉn răng của bạn. Nhưng tác hại của nó là làm vùng da quanh miệng bạn sẽ bị kéo dãn mỗi khi bạn hút nước. Lâu ngày da bạn sẽ bị nhão và hình thành nếp nhăn.

7. Không ăn chất béo 

Kiêng tuyệt đối chất béo để giảm cân thì cũng hiệu quả thật đấy. Sau đó thì sao? Cơ thể không có chất béo sẽ khiến máu lên não chậm, bạn có thể sẽ bị ngất. Da không còn căng mọng mà nhăn nheo khô đét. Vì thế nếu không ăn thịt thì cũng nên ăn cá, các loại hạt nhé.

0 comments :

Post a Comment