--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

Những điều cần lưu ý khi du lịch cùng bạn bè

Quá tuyệt nếu bạn có một người bạn thân hay ai đó hợp cạ để cùng nhau lên đường. Tuy nhiên, ngay cả với bạn thân đi nữa, bạn vẫn cần nhớ những nguyên tắc cơ bản để trong và sau chuyến đi sẽ chỉ là những cảm xúc thật đẹp và đọng lại là những kỷ niệm đáng nhớ.


1. Thảo luận để tìm hiểu


Chẳng có ai giống nhau hoàn toàn, cho dù các bạn có thân nhau đến mấy. Vậy nên, hãy đảm bảo trước chuyến đi về mục đích của các bạn cũng như phương thức hành động để đạt được mục đích đó phải có những điểm tương đồng. Đơn giản như, cùng đi du lịch, nhưng một người thích thăm thú chụp ảnh... trong khi người còn lại chỉ muốn tiêu tiền và thời gian vào các hiệu ăn, quán bar,... là đã dễ nảy sinh bất đồng rồi đấy! Không có sở thích/ nguyện vọng khác biệt nào với bạn là đáng bị phê phán. Vậy nên, hãy bàn thảo kỹ với nhau trước khi xuất tiền mua vé, đặt tour nhé!

2. Thỏa hiệp


Không có nghĩa là "cam chịu" hay đồng ý để rồi tấm tức khó chịu, thỏa hiệp của hai bạn đường là kết quả của việc trao đổi ý kiến một cách thoải mái, trân trọng nhau, để đi đến một thống nhất có lợi nhất cho cả hai bên. Với ví dụ trên, hai người có thể sẽ có ban ngày để tham quan, ngắm cảnh và chụp hình, còn những bữa ăn có thể đến những quán ăn mà các bạn thích.


3. Ví tiền chung


Thêm một điều khoản nữa cần được thông qua. Hãy chắc chắn các bạn sẽ thống nhất về ngân sách của mình. Từ con số cụ thể đó, hãy cùng nhau xác định những khoản dự trù nhất định cho việc đi lại, khách sạn, ăn uống,... Không tính đến khoản dằn túi cho các chi tiêu mua sắm theo nhu cầu và tài chính của mỗi cá nhân, các bạn nên có quỹ chung hoặc thỏa thuận cụ thể về chi tiêu. Phải có sự rạch ròi và phân chia cụ thể để không ai cảm thấy bị thiệt thòi hay ỉ lại vào người khác quá đáng.

4. Chân thành và chu đáo với nhau


Bất kể thân nhau đến cỡ nào thì vẫn có lúc bạn thấy khó chịu với người bạn đường của mình. Nhưng dù sao hãy luôn giữ mình thật thoải mái trong suốt chuyến đi, đồng nghĩa với việc hãy quan tâm nhiều hơn một chút đến bạn mình, thói quen, sở thích,... của bạn để không xảy ra mâu thuẫn nào khi chia sẻ căn phòng khách sạn, bàn ăn, menu trong suốt chuyến đi.

5. Có thời gian một mình


Du lịch là một trong những cách tận hưởng và khám phá cuộc sống và bản thân. Hãy hào phóng dành cho mình cũng như bạn mình một khoảng thời gian riêng tư nhất định nhé. Chẳng hạn như những phút giây đọc sách hay nhâm nhi trà sữa một mình và nhớ là đừng bỏ bê bạn mình lâu quá nhé.

Và cuối cùng..


Cho dù bạn không thích đi chăng nữa cũng đừng quên chụp ảnh trong suốt chuyến đi. Theo cách nào đó thì những bức ảnh cũng giúp bạn lưu giữ những ký ức đáng nhớ để sau này bạn nhớ về đấy.

Chúc bạn có những ngày hè du lịch thật vui bên bạn bè!

0 comments :

Post a Comment