--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

iPhone 6S sẽ được làm bằng hợp kim nhôm siêu cứng

Rất có thể mẫu iPhone mới iPhone 6SiPhone 6S Plus của Apple sẽ có vỏ ngoài bằng hợp kim nhôm dòng 7000, một chất liệu rất cứng và nhẹ.

iPhone 6S có thể dùng hợp kim nhôm dòng 7000, cứng hơn so với chất liệu sử dụng trên Galaxy S6 và S6 Edge hiện nay.
Galaxy S6 và S6 Edge sử dụng hợp kim nhôm 6013 trong khi hầu hết các smartphone khác, bao gồm iPhone 6/6 Plus dùng hợp kim nhôm 6063. Do không đủ độ cứng, iPhone 6 Plus từng dính scandal dễ bị bẻ cong, khiến hãng khốn đốn dịp cuối 2014.

Hợp kim nhôm 6013 chưa phải loại cứng nhất (như mẫu 7075) nhưng nổi tiếng về độ bền và nhẹ. Nó được dùng để sản xuất thân máy bay, xe hơi, du thuyền và xe đạp leo núi. Trên thực tế, hợp kim nhôm 6013 cứng hơn 1,5 lần, chống xước tốt hơn 1,2 lần so với iPhone hiện tại.


Sẽ không còn tình trạng máy bị uốn cong trên iPhone 6S và 6S Plus. Ảnh: Cultofmac.

Tuy nhiên, mọi chuyện có thể thay đổi trong năm 2015. Trong một phát biểu trước báo giới, Catcher Technologies hé lộ về “dự án sản xuất khung nhôm mới”. Tên tuổi này từng tham gia sản xuất khung nhôm cho HTC One, iPad.

Theo đó, dự án hãng này nhắc đến chính là dòng sản phẩm iPhone mới từ Apple, dự kiến ra mắt tháng 9 hoặc 10.

Để thêm tính thuyết phục, đơn vị này còn chia sẻ thêm: “Phương pháp xử lý bề mặt trên vật liệu kim loại cứng khó hơn nhiều so với quá trình xử lý vỏ kim loại truyền thống, có thể làm giảm lợi nhuận trong chu kỳ đầu của vòng đời sản phẩm”.

Theo dự đoán, Apple sẽ đặt hàng sử dụng hợp kim nhôm siêu cứng 7000. Nếu Catcher sở dụng hợp kim này, iPhone 6S và 6S Plus sẽ trở thành smartphone vỏ nhôm cứng nhất trên thị trường, qua mặt Galaxy S6 và S6 Edge.

Hiện tại, tin đồn về iPhone 6S ngày một nhiều. Những rò rỉ trước đó khẳng định, iPhone 6S sẽ trang bị màn hình Full HD trong khi bản 6S Plus sẽ nâng lên Quad HD. Ngoài ra, Apple sẽ có thêm bản iPhone 6S Plus cao cấp, sử dụng màn hình sapphire.

Hai thiết bị này đều có RAM 2 GB giống iPad Air 2, dùng cảm ứng Force Touch, camera 12 megapixel từ Sony. Thông tin từ nhà mạng Vodafone (Anh) cho hay, hai chiếc iPhone mới sẽ lên kệ ngày 25/9.

0 comments :

Post a Comment