--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

--------> Sưu Tầm và Chia Sẻ Mọi Thứ

Bí kíp xếp đồ khi đi du lịch


Mùa hè gõ cửa đồng nghĩa mùa du lịch đã đến. Dù là đi đâu chăng nữa, việc sắp xếp hành lý luôn là vấn đề đau đầu của bất kỳ backpacker nào. Việc chuẩn bị hành lý đòi hỏi bạn phải "đấu tranh" giữa việc mang đồ mình thích và đồ mình cần. Phong cách du lịch của mỗi người là khác nhau, những vẫn có những quy tắc nhất định giúp đảm bảo một kỳ nghỉ hoàn hảo nhất cho bạn.


1. Đừng bê theo nguyên tủ đồ làm đẹp

Nếu bạn đã quen với liệu trình dưỡng da 8 bước hằng đêm hay mất 20 phút mỗi tối để tạo ra mái tóc gợn sóng hoàn hảo, thì việc bạn sẵn sàng bê nguyên đống đồ làm đẹp cho chuyến du lịch sắp tới chẳng có gì đáng ngạc nhiên. Tuy vậy, nếu không dùng đủ các bước dưỡng da vài đêm cũng chẳng khiến bạn xấu đi đâu. Vì thế, nếu bạn ở khách sạn trong suốt chuyến du lịch thì không phải mang theo dầu gội đầu và sữa tắm, tất cả đều đã được khách sạn cung cấp miễn phí. Còn nếu không hãy mang theo combo tích hợp dầu gội/xả, mang theo kem dưỡng kèm SPF 20 trở lên, sử dụng sữa tắm thay cho kem cạo. Bạn cũng có thể chia sẻ với người bạn đi du lịch cùng, và đừng quên mang theo những set trang điểm tích hợp nhé, sẽ giảm diện tích đáng kể đấy. Bạn nên đầu tư mua một túi kéo khóa dạng nhỏ để chứa tất cả những vật dụng cá nhân, bao gồm cả khăn mặt và dưỡng da dạng nhỏ.

2. Đừng mang nhiều quần áo hơn bạn cần


Thực ra, quần áo là thứ chiếm nhiều diện tích trong vali du lịch của bất kỳ cô nàng nào. Nếu bạn đang chuẩn bị cho một chuyến đi trên bảy ngày, đừng quên lên danh sách những thứ cần mang để chắc chắn không bỏ sót thứ gì nhé. Hãy ưu tiên mang vài bộ đồ có tông màu trung tính để dễ dàng kết hợp và một đôi giày "hợp rơ" với mọi loại quần áo. Đừng quên mang túi bột giặt nhỏ để tiện xử lý những món đồ nhanh gọn nhé.



3. Đừng mang theo trang sức đắt tiền


Khách du lịch luôn là đối tượng của những tên trộm, cướp trong thành phố. Vì vậy, nếu không muốn đưa bản thân vào "tầm ngắm", hãy bỏ ngay ý định mang theo những món đồ trang sức đắt tiền. Hơn nữa, trong những chuyến phượt, trang sức đắt tiền chỉ khiến bạn lạc lõng với khung cảnh mà thôi.

4. Đừng mang theo những thứ bạn có thể mua trên đường


Đồng ý là mua ở địa điểm du lịch luôn đắt hơn mua ở nhà, nhất là khi đi du lịch nước ngoài, nhưng bạn hãy nhớ tới phí hành lý nữa nhé. Một số loại đồ không thể thiếu như thuốc cảm, dung dịch tẩy móng hay dao cạo, hoàn toàn có thể mua được ở bất kỳ thành phố nào. Thay vì mang những cuốn sách nặng trịch đi theo, hãy mua báo hay tạp chí ở sân bay. Nó có thể vừa giúp bạn giết thời gian khi chờ sân bay và sau đó dễ dàng vứt bỏ đi mà không phải lo về vấn đề cất ở đâu trong đống hành lý.

5. Đừng mang theo nhiều hơn một cuốn sách huớng dẫn

Hiện những cuốn sách hướng dẫn như Lonely Planet đều có bản PDF ở website. Bạn hoàn toàn có thể tải xuống smartphone hay tablet để đọc khi cần. Những trang web du lịch cũng là nơi bạn có thể tìm hiểu thêm về nơi cần đến, vì thế đừng mang theo nhiều sách hướng dẫn làm gì, chỉ làm nặng chiếc vali của bạn thôi.

Những gợi ý trên đã giúp việc sắp xếp đồ đạc đơn giản hơn chưa? Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ.

0 comments :

Post a Comment